Triển lãm tranh "Sông nước Cà Mau" tại Hà Nội

Kim Ngân-Thứ năm, ngày 22/05/2014 11:59 GMT+7

“Đất bãi bồi” của Lý Cao Tấn (trái) và “Đất Mũi xanh” của Dương Minh Chiến. (Ảnh: Tiền Phong).

Triển lãm mỹ thuật của các nghệ sỹ Đồng bằng sông Cửu Long mang chủ đề “Sông nước Cà Mau” lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội.

Triển lãm do Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật Cà Mau tổ chức vừa được khai mạc tại 16 Ngô Quyền, Hà Nội.

Hơn 53 tác phẩm đã được trưng bày trong triển lãm lần này gồm nhiều chất liệu khác nhau như: tranh lụa, sơn mài, khắc gỗ, bút sắt… phản ánh đời sống sinh hoạt, phong cảnh cũng như tâm hồn của con người ở vùng đất cực Nam của Tổ quốc. Các tác phẩm phản ánh từ những cảnh sinh hoạt bình dị trong gia đình, đến hình ảnh biển khơi dậy sóng hay những cánh đồng thẳng cánh cò bay…

Triển lãm quy tụ những sáng tác tiêu biểu nhất của 10 họa sĩ Cà Mau trong nhiều năm qua, được chọn lọc để giới thiệu với khán giả Thủ đô. Những năm qua, Cà Mau là địa phương có phong trào mỹ thuật khá mạnh với đội ngũ sáng tác đông đảo và giành được nhiều giải thưởng của Hội Mỹ thuật Việt Nam.

Triển lãm ngoài ý nghĩa giới thiệu thành tựu nghệ thuật của các họa sĩ vùng đất Mũi, còn là cơ hội để các nghệ sĩ chia sẻ kinh nghiệm và mở ra triển vọng nhiều lần triển lãm tiếp theo của các nghệ sĩ phương Nam giữa Thủ đô Hà Nội.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước