Triển lãm tư liệu Hoàng Sa - Trường Sa tại Đà Lạt

(Tuổi trẻ Online)-Thứ hai, ngày 26/08/2013 16:00 GMT+7

Một góc triển lãm trưng bày các thư tịch, bản đồ cổ chứng minh Trường Sa và Hoàng Sa là của Việt Nam thu hút đông đảo người xem. Ảnh: PHAN THÀNH

Hơn 100 tư liệu ảnh là thư tịch, bản đồ cổ chứng minh Trường Sa và Hoàng Sa là của Việt Nam đã được Sở Văn hóa - thể thao và du lịch hai tỉnh Lâm Đồng và Khánh Hòa giới thiệu tại triển lãm khai mạc sáng 26-8 tại Trung tâm triển lãm Hòa Bình, TP Đà Lạt (Lâm Đồng).

Tất cả tư liệu được trưng bày lần này là tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay bởi các nhà nghiên cứu, học giả ở trong nước và quốc tế. Đặc biệt, một số bản đồ do Trung Quốc xuất bản đầu thế kỷ 20 như Trung Quốc địa đồ, Trung Hoa bưu chính dư đồ… cho thấy biên giới cực nam của Trung Quốc không có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng được trưng bày tại triển lãm đã thu hút đông đảo người xem.

Theo ban tổ chức, các tư liệu về chủ quyền của VN đối với hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa được trưng bày lần này rất hệ thống, chuẩn xác và được bổ sung một số tư liệu mới; một lần nữa khẳng định bằng chứng lịch sử và pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam trên biển Đông.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 4-9.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước