Triệu Vy: Hạnh phúc vỡ òa với chiến thắng Kim Kê

ML (Theo Sina)-Chủ nhật, ngày 29/09/2013 17:53 GMT+7

 May mắn đã mỉm cười với “Én nhỏ” Triệu Vy khi cô xuất sắc giành giải Đạo diễn mới xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Kim Kê 2013 với tác phẩm phẩm đầu tay “So Young”.

Tối qua (28/9), Lễ trao giải Kim Kê lần thứ 22 đã bế mạc tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. Bất ngờ lớn nhất tại Giải thưởng điện ảnh lớn nhất Trung Quốc năm nay chính là “Én nhỏ” Triệu Vy đã xuất sắc giành giải thưởng Đạo diễn mới xuất sắc nhất với bộ phim đầu tay “So young” (Gửi thời thanh xuân đã xa).

‘ Tác phẩm đầu tay "So Young" đã giúp Triệu Vy giành giải Đạo diễn mới xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Kim Kê 2013

Quá hạnh phúc và phấn khích, Triệu Vy đã ôm chầm và “khóa môi” nữ MC của đêm trao giải. Bản thân Én nhỏ cũng không ngờ tác phẩm đầu tay của mình lại thành công đến như thế. “So Young” nhận được 6 đề cử tại giải Kim Kê 2013, bao gồm: Đạo diễn mới xuất sắc nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất, Thiết kế mỹ thuật xuất sắc nhất và Âm nhạc xuất sắc nhất.

“So Young” được dựng theo nội dung cuốn truyện nổi tiếng của nhà văn Tân Di Ổ mang tên “Anh có thích nước Mỹ không?". Đây là tác phẩm được Triệu Vy hoàn tất sau khi cô tốt nghiệp khóa Cao học chuyên ngành Đạo diễn tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Ngay trong ngày đầu tiên công chiếu, bộ phim đã thu về 45 triệu nhân dân tệ (gần 150 tỉ đồng tiền Việt Nam), đạt doanh thu 130 triệu đôla tại Trung Quốc, vượt qua nhiều phim bom tấn mùa hè như "Iron Man 3".

Triệu Vy từng thừa nhận rằng, cô là người gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp. Nổi danh từ vai diễn Tiểu Yến Tử trong phim Hoàn Châu cách cách của nữ sĩ Quỳnh Dao, Triệu Vy không hề bằng lòng với thành công trước mắt, cô không ngừng phấn đấu, nỗ lực thể hiện bản thân qua nhiều vai diễn ấn tượng khác trong nhiều bộ phim như Họa bì, Đội bóng Thiếu Lâm, Tình nhân kết, Đại chiến Xích Bích…

Sau khi tạo được chỗ đứng vững chắc trong làng giải trí, Triệu Vy đã tạm gác nhiều lời mời đóng phim, miệt mài theo học khoa Đạo diễn, Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và tốt nghiệp xuất sắc với tấm bằng loại giỏi. Triệu Vy cho biết, hiện tại cô rất hứng thú với vai trò đạo diễn. Trong thời gian sắp tới, cô sẽ tiếp tục tìm tòi, khai thác những đề tài giàu tính nhân văn xoay quanh cuộc sống đời thường thay vì chạy theo xu hướng thực hiện những bộ phim bom tấn kinh phí lớn.

Một số hình ảnh của Triệu Vy tại đêm trao giải Kim Kê lần thứ 22:

‘ Triệu Vy cho biết, cô sẽ tiếp tục thử sức với vai trò đạo diễn trong thời gian tới

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước