Trưng bày tranh bị bỏ quên trên gác xép của Van Gogh

Bích Vân -Thứ sáu, ngày 27/09/2013 00:00 GMT+7

 Kiệt tác hội họa bị lãng quên của danh họa Van Gogh, bức Hoàng hôn ở Montmajour vừa được chứng minh là tranh thật, sau một thế kỷ bị nhầm là tranh giả.

Những công bố của Viện bảo tàng Van Gogh mới đây nhất về bức tranh Hoàng hôn ở Montmajour đã khiến giới hội họa phải ngỡ ngàng. Khi trong khoảng một thế kỷ, bức tranh này đã bị coi là giả mạo, bị bỏ quên trong kho chứa đồ và toàn bộ giới chuyên gia mỹ thuật đã phủ nhận bức tranh.

‘ (Ảnh: Báo pháp luật)

Bức Hoàng hôn ở Montmajour được vẽ tại thành phố Arles, tỉnh Provence, Pháp hồi năm 1888. Bức tranh đã được thực hiện trong thời kỳ quan trọng nhất của cuộc đời Van Gogh, khi ông vẽ nên những tuyệt tác như Hoa hướng dương, Ngôi nhà vàng hay Phòng ngủ.

Trước đây, cũng đã có một vài bức tranh của Van Gogh được phát hiện, tuy vậy, đối với một bức tranh được vẽ trong thời kỳ đỉnh cao sáng tác của Van Gogh mà lại bị bỏ quên lâu như vậy thì thật đáng kinh ngạc. Hoàng hôn ở Montmajour chính là trường hợp đáng kinh ngạc đó.

Hiện tại, chưa có nhà đấu giá nào dự đoán mức tiền sẽ được trả cho bức tranh nếu có người hỏi mua. Tuy vậy, chắc chắn Hoàng hôn ở Montmajour sẽ có giá hàng chục triệu USD. Đây không phải một tác phẩm biểu tượng để có thể sánh với những bức như Hoa hướng dương hay Chân dung bác sĩ Gachet nên giá của nó sẽ khiêm tốn hơn những kiệt tác khác của Van Gogh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước