Triển lãm tranh nghệ thuật "Iwasaki Chihiro & Việt Nam"

Khánh Linh-Thứ ba, ngày 01/10/2013 15:00 GMT+7

Triển lãm nghệ thuât “Iwasaki Chihiro & Việt Nam” của nghệ sĩ vẽ tranh minh họa người Nhật được yêu thích nhất thế giới đang được tổ chức tại Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản từ nay đến 27 /10 tại Hà Nội.

Iwasaki Chihiro (1918-1974) là một trong những nữ nghệ sĩ, họa sĩ vẽ tranh minh họa người Nhật được yêu thích nhất trên thế giới. Bà nổi tiếng bởi sự kết hợp độc đáo giữa tranh thủy mặc của phương Đông và tranh màu nước của phương Tây.

‘ Nghệ sĩ Iwasaki Chihiro

Triển lãm giới thiệu 40 tác phẩm, trong đó có 32 tác phẩm được giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam với 3 chủ đề chính mà nữ họa sĩ rất tâm đắc là trẻ em, hoa và sách tranh. Chihiro được biết đến là người có thể tạo ra được sự phân biệt giữa một đứa trẻ 10 tháng và một đứa trẻ 1 tuổi qua nét vẽ. Đồng thời, Bà có thể miêu tả được bất kỳ đặc điểm nào của trẻ mà không cần người mẫu.

‘ “Hoa hướng dương và em bé” (1971)

Trẻ em trong tranh của Chihiro hiện lên rất sinh động, đầy cảm xúc và có nhiều biểu cảm nội tâm. Trong suốt sự nghiệp của mình, Chihiro đã vẽ khoảng 40 tác phẩm sách tranh về truyện cổ tích tiếng Nhật và truyện cổ Andersen, cuộc sống thường ngày của trẻ em, các em bé và đặc biệt, bà đã giành được giải thưởng cho cuốn sách “Những đứa trẻ trong ngọn lửa chiến tranh”.

‘ “Những đứa trẻ chơi nhạc cụ” (1957)

Một trong những công việc quan trọng của Chihiro là bà không chỉ vẽ phác họa mà còn viết cả nội dung cho các phác họa đó. Là một người đã trải qua chiến tranh nên cả cuộc đời mình, Chihiro luôn mong ước hạnh phúc và hòa bình cho trẻ em. Điều đó đã được kết tinh trong câu nói Mong ước cho trẻ em Việt Nam, Nhật Bản và trẻ em trên khắp thế giới được sống trong hòa bình và hạnh phúc của bà vào những năm 1970. Triển lãm hi vọng mang đến cho người xem những cảm nhận về trẻ thơ cũng như những suy nghĩ về tương lai của chúng ta thông qua thế giới yêu chuộng hòa bình, sự giàu có, tươi đẹp, đáng yêu của cố nghệ sĩ tài năng Chihiro.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước