Ma túy “đá” – Con đường “tắt” dẫn tới hành vi phạm tội

VTV Online-Thứ ba, ngày 11/03/2014 17:19 GMT+7

Ma túy đá hay còn gọi hàng đá là tên gọi chỉ chung cho các loại ma túy tổng hợp, được phối trộn phức tạp từ nguyên liệu tự nhiên và hóa chất khác nhau trong đó thành phần chính, phổ biến là methamphetamine. Đây cũng là chủ đề chính trong chương trình Bí mật của tạo hóa số gần đây.

Cuối năm 2005, ma túy đá bắt đầu du nhập vào Việt Nam theo con đường nhập lậu. Hiện nay, loại ma túy này đang trở thành “cơn lốc” ngầm tàn phá một bộ phận không nhỏ giới trẻ. Nhiều người dùng ma túy đá để vui chơi hết mình, chứng tỏ đẳng cấp mà không biết rằng có sức tàn phá đối với sức khỏe, đồng thời gây ảnh hưởng xấu đến xã hội.

Bên cạnh đó, các chất ma túy gây nghiện còn kéo theo nhiều hệ lụy khác như trộm cắp, cướp giật, thậm chí giết người cướp tài sản để có tiền thỏa mãn cơn nghiện. Và điều dễ nhận thấy nhất là việc gia tăng các vụ mua bán trái phép chất ma túy do con nghiện thực hiện khi hết tiền sử dụng ma túy để thỏa mãn cơn nghiện.

Đem tới những thông tin phân tích chuyên môn về loại ma túy tổng hợp này, bác sĩ Nguyên Minh Tuấn - Phó Viện trưởng Viện Sức khỏe Tâm thần, Giảng viên trường ĐH Y Hà Nội – khách mời của chương trình Bí mật của tạo hóa sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích cho các gia đình đang là nạn nhận của ma túy đá.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi chương trình Bí mật của tạo hóa trong video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước