Nghị định phát triển ngành thủy sản - Chính sách hỗ trợ ngư dân toàn diện nhất từ trước đến nay

ĐTCS-Thứ năm, ngày 03/07/2014 11:21 GMT+7

Những vấn đề liên quan đến chính sách hỗ trợ ngư dân bám biển là nội dung được đưa ra trao đổi trong chương trình Đối thoại chính sách tuần này.

Chính phủ đang trong quá trình hoàn thiện Nghị định về một số chính sách phát triển ngành thủy sản. Một quyết định được đánh giá mang tính chất lịch sử đối với công cuộc mưu sinh bám biển của hàng triệu ngư dân Việt Nam.

Ngư dân sẽ được vay ưu đãi để đóng tàu vỏ sắt, chủ tàu sẽ được vay ưu đãi đóng tàu dịch vụ hậu cần nghề cá, đảm bảo cung ứng và thu mau ngay ngoài khơi để ngư dân có thể yên tâm bám biển dài ngày. Các trung tâm dịch vụ hậu cần nghề cá ở trên bờ cũng được hình thành để phục vụ từng ngư trường truyền thống của Việt Nam. Đây được đánh giá là một chương trình hỗ trợ mang tính chất toàn diện nhất từ trước đến nay.

Những vấn đề liên quan đến chính sách hỗ trợ ngư dân sẽ là nội dung được đưa ra trao đổi trong chương trình Đối thoại chính sách tuần này với các khách mời là: Ông Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; Ông Nguyễn Việt Thắng, Chủ tịch Hội nghề cá Việt Nam và đại diện cho chủ tàu, ngư dân là ông Nguyễn Văn Việt.

Sau đây là nội dung chi tiết cuộc trao đổi:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước