Video: Ám ảnh "Hành trình qua vùng đất chết" Tacloban

Vũ Thược-Chủ nhật, ngày 24/11/2013 17:04 GMT+7

 Các phóng viên của cơ quan thường trú Đài Truyền hình Việt Nam tại ASEAN đã có mặt ở Tacloban ngay sau đường bay đến thành phố này mở cửa trở lại để ghi nhận những gì đã diễn ra ở nơi tâm bão Haiyan đi qua.

Ngày 8/11, siêu bão Haiyan đổ bộ vào Philippines. Với sức gió lên tới 320km giờ, bão Haiyan là một trong những cơn bão mạnh nhất trong lịch sử. Hàng triệu người đã phải đi sơ tán đến những nơi trú ngụ an toàn để tránh bão, điện và liên lạc, vận tải đường biển và đường không bị cắt đứt…

Một ngày sau đó, những hình ảnh phát đi từ tâm bão Haiyan khiến cả thế giới bàng hoàng. Thành phố trở thành bình địa, xác chết ngổn ngang, người dân hoảng loạn, đói khát tìm đường sống…

Trẻ em mất nhà cửa không còn đồ ăn thức uống nên phải ra đường, giơ những tấm biển viết vội vàng “Help me” để xin bất kỳ thứ gì mà những khách qua đường cho các em (Ảnh: VTV Online)

Tại sao dù đã được dự báo trước mà thảm họa lại lớn đến vậy… Vậy thực sự điều gì đã xảy ra… Và có những tiếng kêu cứu khẩn thiết từ những người Việt Nam từ thành phố thảm họa Tacloban hay không? Tất cả những điều này đã thúc giục nhóm phóng viên của cơ quan thường trú Đài Truyền hình Việt Nam lên đường tới "thành phố chết" Tacloban ngay sau khi đường bay tới đây mở cửa trở lại.

"Ngay khi lên xe, chúng tôi cảm nhận được một mùi nồng nặc bay đến mà chúng tôi chưa trải qua bao giờ... Những xác chết nằm vất vưởng trên đường, nơi những dòng người mệt mỏi đói khát đang tìm cách thoát khỏi thành phố. Chứng kiến cảnh tượng như vậy, chúng tôi liên hệ đến những đồng bào của mình còn mắc kẹt tại thành phố chết chóc này, và tự nhủ phải tìm bằng được họ", Phóng viên Hữu Hưng, Thường trú THVN tại ASEAN chia sẻ trong phóng sự.

‘ Nhóm PV THVN thường trú tại Asean tác nghiệp tại Tacloban

Nói về chuyến hành trình này, PV Hữu Hưng cho VTV Online biết thêm, những gì các anh ghi lại được chỉ là "một phần chết chóc của thành phố" bởi "chúng tôi tranh thủ vừa đi vừa quay, ưu tiên việc đi tìm kiếm người Việt còn mắc kẹt là chính".

"Nếu qua màn ảnh mà người xem đã rùng mình thì khi tại hiện trường, cảm giác còn ớn lạnh hơn nữa khi mà đến hiện trường còn cả mùi xác chết bốc lên ở mọi nơi", anh cho biết thêm.

Mời quý vị và các bạn xem lại Hành trình qua vùng đất chết Tacloban qua video phóng sự dưới đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước