Đây là hội chợ hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ, nội thất truyền thống lớn nhất của Pháp. Hội chợ năm nay thu hút hơn 1.800 đơn vị tham dự từ 50 nước, trưng bày các sản phẩm trên tổng diện tích 200.000m2. Hơn 600.000 lượt khách đã tới tham quan và mua sắm tại đây.
42 doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia sự kiện này với sự hỗ trợ của Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và Công ty cổ phần quảng cáo và hội chợ thương mại - Bộ Công Thương (Vinexad). Đây là cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp quảng bá cho các sản phẩm và mặt hàng kinh doanh.
Đại sứ Nguyễn Ngọc Sơn cho biết: “Tôi rất ấn tượng về sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ. Chủng loại mặt hàng rất phong phú và bán hàng khá chạy, số lượng khách tham dự hội chợ đông, một trong những hội chợ lớn nhất của nước Pháp. Tuy nhiên các doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng và thay đổi hàng hóa mẫu mã, đánh đúng vào thị hiếu người mua”.
Bà Carine Preterre, Giám đốc Hội chợ Paris cũng đánh giá cao việc Việt Nam là đối tác trung thành của sự kiện thương mại này trong nhiều năm nay. “Tôi đánh giá cao việc Việt Nam là đối tác trung thành của Hội chợ từ nhiều năm nay. Các doanh nghiệp Việt Nam đã rất nỗ lực để có mặt với số lượng ngày một đông hơn và hàng hóa ngày một nhiều hơn. Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam được trưng bày tại khu vực gian hàng quốc tế đã góp phần làm phong phú thêm các mặt hàng tại đây”, bà Carine Preterre cho biết.
Tại hội chợ, trong phần Lễ hội Nhiệt đới, chương trình ca nhạc truyền thống và trình diễn áo dài “Xin chào Việt Nam” được công chúng Pháp nhiệt tình cổ vũ. Hình ảnh Việt Nam được giới thiệu qua tà áo dài truyền thống tại một hội chợ là sự kết hợp văn hóa và thương mại, đã tạo ra hiệu ứng tích cực thu hút khách hàng đến với các gian hàng Việt Nam.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.