Phát huy giá trị văn hóa ẩm thực trong kích cầu du lịch nội địa

Hoa Trang, Hữu Thành (VTV9)Cập nhật 11:27 ngày 11/06/2020

VTV.vn - Để kích cầu thị trường du lịch nội địa sau thời gian dài đóng băng, các đơn vị lữ hành trong nước đã tung ra nhiều sản phẩm mới.

Chuyến trải nghiệm miền Tây của đoàn du khách TST tourist. Du khách không chỉ được thưởng thức đặc sản địa phương mà còn được giới thiệu, hướng dẫn và tự tay chế biến bánh xèo – một món ăn đặc trưng của vùng sông nước phương Nam. Và để du khách cảm nhận rõ hơn về các sản vật địa phương nơi mình đặt chân đến, mỗi hướng dẫn viên của công ty này cũng được định hướng như một chuyên gia ẩm thực.

Để tạo hứng khởi trải nghiệm cho du khách, các thực đơn đặc trưng cho từng tour tuyến còn có sự tham gia tư vấn của chuyên gia ẩm thực. Ở đó, mỗi món ăn được gắn liền với những câu chuyện thú vị, chứa đựng những kiến thức gắn với văn hoá và lối sống của người dân từng vùng miền. Thế mạnh của ẩm thực vùng miền Việt Nam là không bị trùng lắp. Và sự đa dạng từ hương vị của các món ngon từ Bắc chí Nam, có lẽ là khởi nguồn thú vị cho hành trình khắp Việt Nam của du khách.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Giữ đam mê chế tác đàn ghi ta ở phố biển

VTV.vn - Cây đàn ghi ta, tiếng đàn ghi ta- có lẽ đã quá quen thuộc với mọi người. Nhưng, không phải ai cũng tận mắt nhìn thấy đàn ghi ta được làm ra như thế nào.