Đây là xu hướng đang được nhiều sân bay quốc tế áp dụng, mang lại cho hành khách sự thoải mái, dễ chịu vì không bị làm phiền bởi những đoạn phát thanh liên tục tại sân bay, đồng thời giúp hành khách có thói quen tự tìm hiểu, cập nhật thông tin qua hệ thống màn hình điện tử và biển bảng tại nhà ga. Tuy nhiên, vì là quy định mới nên hành khách vẫn còn nhiều bỡ ngỡ.
Từ tháng 10/2019, hành khách đi các chuyến bay nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ phải chú ý hơn, quan sát hệ thống màn hình thông báo lịch bay để biết thông tin chuyến bay của mình thay vì ngồi yên một chỗ chờ nghe loa nhắc đến tên chuyến bay rồi mới đến quầy làm thủ tục chẳng hạn. Hiện hệ thống phát loa tự động chỉ còn thông báo về việc thay đổi cửa khởi hành nếu có sự thay đổi. Việc nhà ga ngừng thông báo phát loa tự động về việc thay đổi giờ bay cũng khiến nhiều hành khách lo ngại không kịp thời nắm bắt thông tin về tình hình chậm hay là huỷ chuyến bay.
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam thì cho biết: Thời gian đầu, trong trường hợp chuyến bay khởi hành sớm hoặc muộn hơn kế hoạch từ 15 phút trở lên, ngoài thông báo trên hệ thống màn hình thông báo lịch bay, Vietnam Airlines sẽ thông báo cho hành khách bằng các phương thức khác tùy trường hợp cụ thể như gửi tin nhắn, email, gọi điện thoại, đặt bảng giấy tại các vị trí dễ nhận biết như quầy làm thủ tục, quầy thông tin, cửa ra máy bay, bố trí nhân viên thông báo trực tiếp tại sân bay.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!