Bảng A World Cup 2014: Đại thắng Cameroon, Croatia tràn đầy cơ hội giành vé đi tiếp

Quang Tám/ VTV Online-Thứ năm, ngày 19/06/2014 07:24 GMT+7

Croatia đã có trận đại thắng 4-0 trước Cameroon, qua đó tràn đầy cơ hội giành vé vào vòng 1/16. Tuy nhiên, nhiệm vụ đánh bại Mexico ở lượt trận cuối cũng không hề đơn giản với thầy trò Niko Kovac.

* Cập nhật kết quả, BXH World Cup 2014

Sau thất bại 1-3 trước chủ nhà Brazil có phần oan uổng, Croatia bước vào trận đấu trước Cameroon với đội hình mạnh nhất; đặc biệt là sự trở lại của tiền đạo Mandzukic. Trong khi đó, Cameroon lại thiếu sự chân sút quan trọng nhất của mình, Samuel Eto'o.

Ưu thế về chất lượng đội hình cũng như quyết tâm đã giúp Croatia có khởi đầu thuận lợi với bàn thắng mở tỉ số ở ngay phút 11. Xuất phát từ pha tạt bóng của Srna từ cánh phải, Mandzukic hứng ngực trả bóng lại cho Perisic. Cầu thủ này căng ngang để Olic ập vào ghi bàn rất nhanh và gọn gàng.

‘ Olic ăn mừng bàn thắng mở tỉ số

Trong những phút còn lại của hiệp một, Cameroon cố gắng triển khai bóng và tạo ra những pha hãm thành. Tuy nhiên, Croatia với hàng thủ được tổ chức khoa học đã dễ dàng cản phá. Không những vậy, Croatia còn tạo ra không ít pha hãm thành nguy hiểm và sắc nét.

Ngoài ra, Croatia còn có lợi thế hơn người khi tiền vệ trụ cột Alexander Song phải lãnh thẻ đỏ vì đánh nguội vào người Mandzukic từ phía sau trong pha chống phản công nhanh ở những phút cuối hiệp một.

‘ A.Song bị truất quyền thi đấu ngay trong hiệp một

Khi các CĐV còn chưa ổn định chỗ ngồi sau giờ nghỉ giữa hiệp, Croatia đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 48, Perisic dốc bóng dũng mãnh bên cánh trái, xâm nhập vòng cấm rồi sút vào góc hẹp, ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Croatia.

Với lợi thế hơn người cùng việc dẫn trước 2 bàn, Croatia chủ động triển khai lối đá theo ý đồ của mình. Không quá khó với các học trò của Niko Kovac để tìm kiếm bàn thắng thứ 3. Phút 62, từ quả phạt góc, Mandzukic bật cao đánh đầu ghi bàn rất dễ dàng.

‘ Mandzukic trở lại và toả sáng với cú đúp

Chưa dừng lại, Croatia tiếp tục tấn công và họ đã có bàn thắng thứ 4. Phút 73, Kovacic đi bóng bên phải, căng ngang cho Eduardo. Rất bình tĩnh, Eduardo vuốt bóng sệt vào góc xa. Bóng nhẹ nhưng bất ngờ, thủ môn Etandje đẩy bóng ra và Mandzukic ập vào đệm bóng ghi bàn trong tư thế không ai theo kèm.

Trong những phút còn lại của trận đấu, Cameroon đã không thể tìm cho mình bàn thắng danh dự. Thất bại 0-4 trước Croatia, Cameroon đã cùng với Tây Ban Nha và Australia chính thức chia tay World Cup 2014 khi thua cả 2 trận liên tiếp tại vòng bảng.

Với Croatia, chiến thắng này sẽ giúp họ bước vào trận đấu cuối cùng với Mexico ở vòng bảng với khí thế của trận chung kết nhằm giành tấm vé còn vào vòng 1/16 ở bảng A.

Đội hình thi đấu:

+ Cameroon: Itandje, Mbia, Chedjou, N'Koulou, Assou-Ekotto, Song, Matip, Enoh, Choupo-Moting, Aboubakar, Moukandjo.

+ Croatia: Pletikosa, Srna, Corluka, Lovren, Pranjic, Modric, Rakitic, Perisic, Sammir, Olic, Mandzukic.

Bàn thắng: Olic 10, Perisic 47, Mandzukic 59, 72.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước