Bảng D World Cup 2014, Italy 0-1 Costa Rica: Địa chấn ở bảng đấu "tử thần"

Quang Tám/ VTV Online-Thứ bảy, ngày 21/06/2014 01:29 GMT+7

Costa Rica tiếp tục tạo nên "cơn địa chấn" ở bảng đấu "tử thần" khi đánh bại Italy để giành vé vào vòng 1/16 và tiễn Anh về nước sớm.

Thắng lợi bất ngờ trước Uruguay trong trận ra quân giúp Costa Rica dù bị đánh giá thấp hơn nhưng lại nhập cuộc tốt hơn Italy. Điều đáng nói, ngay từ những phút đầu, Costa Rica khiến binh đoàn Thiên thanh gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi trước hệ thống phòng ngự rất kỷ luật và chắc chắn của mình.

Trong phân nửa thời gian của hiệp một, Italy để Costa Rica nắm giữ thế trận và có những pha hãm thành nhiều hơn. Tuy nhiên, Italy bất ngờ vùng dậy ở nửa cuối hiệp một và bắt đầu từ cú dứt điểm của Thiago Motta ở phút 27.

‘ Bolotelli trong tình huống bỏ lỡ đáng trách

Ngay sau đó, phút 31, Balotelli đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn vô cùng đáng tiếc khi anh chọn giải pháp tâng bóng thay vì dứt điểm khi đối mặt với thủ môn của Costa Rica. Tất nhiên, cú tâng bóng của Super Mario đã đi chệch cột dọc.

Khi các tifosi đã nghĩ đến giờ nghỉ giải lao với kết quả hoà thì Costa Rica bất ngờ tăng tốc và họ đã có đền đáp xứng đáng bằng bàn thắng mở tỉ số. Phút 45+1, từ đường tạt đẹp mắt bên cánh trái của Diaz, loại bỏ hoàn toàn hàng thủ tuyển Ý, Ruiz ập vào đánh đầu ở cự li gần, ghi bàn. 1-0 cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp một theo cách bất ngờ nhất có thể.

‘ Pha đánh đầu thành bàn của Ruiz mở tỉ số cho Costa Rica

Không phải Mexico, Colombia, Thuỵ Sĩ hay tuyển Bỉ mà Costa Rica mới chính là "ngựa ô" của World Cup 2014 tính cho đến thời điểm hiện tại.

Trong hiệp hai, HLV Prandelli đã tung Cassano lẫn Insigne vào sân nhưng Italy không có nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm trước hàng thủ kín kẽ và thi đấu kiên cường của Costa Rica.

45 phút của hiệp hai, những gì Italy làm được chỉ là cú sút phạt trực tiếp đưa bóng đi sạt cột dọc của Pirlo ở phút 52. Trong khi đó, Costa Rica với thể lực sung mãn đã bảo vệ thành công những thành quả có được trong hiệp một.

Giành chiến thắng 1-0 trước Italy, Costa Rica vốn bị đánh giá thấp nhất bảng đấu "tử thần" đã giành vé vào vòng 1/16 đầu tiên của bảng đấu này. Trong khi đó, tấm vé còn lại của bảng D là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Italia và Uruguay.

‘ Niềm vui chiến thắng của thầy trò HLV Jorge Luis Pinto

Thất bại của Italy trước Costa Rica cũng khiến ĐT Anh đã chính thức nối gót Tây Ban Nha và Australia chia tay World Cup 2014 sau vòng đấu bảng.

Đội hình thi đấu:

+ Italy: Buffon, Darmian, Barzagli, Chiellini, Abate, Thiago Motta (Cassano 46), De Rossi, Candreva (Insigne 57), Pirlo, Marchisio (Cerci 69), Balotelli.

Dự bị: Sirigu, De Sciglio, Aquilani, Immobile, Parolo, Bonucci, Paletta, Verratti, Perin.

+ Costa Rica: Navas, Gamboa, Umana, Duarte, Diaz, Gonzalez, Ruiz (Brenes 81), Borges, Tejeda (Cubero 68), Bolanos, Campbell (Urena 74).

Dự bị: Pemberton, Acosta, Myrie, Barrantes, Francis, Granados, Miller, Calvo, Cambronero.

Thẻ vàng: Balotelli - Cubero.

Bàn thắng: Ruiz 44.

Trọng tài: Enrique Osses (Chile)

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước