Báo chí Tây Ban Nha rung chuyển vì cú sốc World Cup 2014

T.K-Thứ năm, ngày 19/06/2014 11:13 GMT+7

Cuộc chơi của người Tây Ban Nha trên đất Brazil đã kết thúc sau trận thua Chile. Báo chỉ xứ Bò tót đã thực sự bị khuynh đảo sau cú sốc các nhà vô địch bị loại ngay từ vòng bảng.

Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp World Cup 2014

Thảm bại trước Hà Lan với tỉ số 1-5 đã là một cú sốc, tuy nhiên, người ta còn bào chữa rằng Hà Lan quá mạnh với lối chơi tập thể đoàn kết cũng như nhà ĐKVĐ vẫn còn cơ hội gỡ gạc. Thế nhưng, trận thua chấn động 0-2 trước Chile sáng nay đã là dấu chấm hết cho mọi lời bào chữa và trận thua thứ hai liên tiếp khiến nhà ĐKVĐ chính thức trở thành cựu vương tại World Cup năm nay.

Với thất bại cay đắng và bạc nhược tại Brazil, tờ Marca trong số ra sáng nay ngay sau khi kết thúc trận đấu đã đăng tải dòng tít: “Kết thúc”. “Tây Ban Nha, bữa tiệc đã khép lại!” là bài viết khác vừa được đăng tải để nói về trận thua đáng xấu hổ trước Chile ở Rio De Janeiro.


Tây Ban Nha chơi thiếu đường nét và bị loại, nhưng nỗi vọng lớn hơn nhiều dành cho vị chiến lược gia từng mang về bao vinh quang cho đội – đó là HLV trưởng Vicente del Bosque. “Ngài râu kẽm” bị chỉ trích đã mang tới Brazil đội hình già nua và thiếu sức sống. Thanh minh cho lời dị nghị trên, HLV Del Bosque cho hay: “Đúng là những gì xảy ra phản ánh sự thật không thể chối cãi. Tây Ban Nha đã không còn là chính mình. Nhưng tôi không muốn phân tích hay nghĩ gì khác vào lúc này. Bản thân tôi chi muốn mang lại điều gì đó tốt đẹp cho bóng đá Tây Ban Nha mà thôi”.

Trong khi đó, tờ AS cũng chung dòng cảm xúc thất vọng với bài viết “Tạm biệt World Cup ở Brazil”. Thất bại đầy tủi hổ của những Casillas, Iniesta, Xavi hay Diego Costa có lẽ sẽ còn được phân tích sâu hơn nữa tuy nhiên nỗi buồn và sự thất vọng bao trùm nội dung các bài viết trên các tờ báo xứ bò tót.

Không chỉ báo chí Tây Ban Nha, các tờ báo thể thao của Anh như Daily Mail, Telegraph, The Guardian hay Skysports… cũng đăng tải những bài viết thể hiện sự bất ngờ và tiếc nuối với nhà vô địch vốn nổi danh với lối đá tiqui-taca. Tuy nhiên, lối chơi đó đã không được thể hiện và đó là dấu chấm hết cho một triều đại, cho tham vọng bảo vệ thành công ngai vương ở World Cup của người Tây Ban Nha.

Sau năm 2008 vô địch Euro, 2010 lên ngôi ở World Cup, 2012 bảo vệ thành công chức vô địch Euro thì tại World Cup 2014, Tây Ban Nha đã đem đến một trong những nỗi thất vọng lớn nhất lịch sử giải đấu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước