TBN thảm bại trong ngày ra quân Word Cup, HLV Del Bosque vẫn bảo vệ học trò

H.M (dịch)-Thứ bảy, ngày 14/06/2014 06:06 GMT+7

Cử chỉ an ủi, vỗ về mà HLV Del Bosque dành cho các học trò ở những phút cuối trận thua 1-5 trước Hà Lan.

Vị chiến lược gia đại tài có biệt danh “Râu kẽm” của nhà ĐKVĐ World Cup tuyên bố sẽ không có kế hoạch “trảm” những cầu thủ đã thi đấu trong trận thảm bại 1-5 trước Hà Lan.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Vicente Del Bosque khẳng định rằng ông sẽ không thực hiện những sự thay đổi người mang tính cách mạng trong trận đấu tới – bất chấp việc đoàn quân La Furia Roja vừa phơi áo ê chề tới 1-5 trước đối thủ được đánh giá thấp hơn là Hà Lan.

“Ngài râu kẽm” chia sẻ: “Không cần tới một cuộc cách mạng nào cả. TBN đã không thắng trong trận này nhưng chúng tôi sẽ bỏ qua và tiếp tục cố gắng ở trận đấu tiếp theo. Đây là thời điểm rất nhạy cảm với toàn đội. TBN sẽ phải cố gắng hết sức để khắc phục những điểm yếu và đánh bại Chile để tiếp tục tiến sâu tại giải”.

Nói về trận thua ê chề vừa qua, HLV Del Bosque vẫn tỏ ra khá bình thản: "Đó là bóng đá, chúng tôi cần phải chấp nhận thất bại. Hà Lan đã chơi tốt hơn chúng tôi trong hiệp 2. Nếu Silva có thể nâng tỉ số lên 2-0 có thể mọi chuyện đã khác, nhưng đối thủ đã bắt kịp TBN”.

“Trong hiệp 2, họ tạo ra được nhiều cơ hội, tìm kiếm được nhiều khoảng trống trong khi TBN quá yếu kém trong khâu phòng ngự. TBN đã mắc lỗi nhưng chúng tôi đều đã chiến đấu với mục tiêu giành chiến thắng. Dường như các cầu thủ đã bị xuống tinh thần, đó không phải là vấn đề về mặt thể lực”, vị chiến lược gia lão làng người TBN kết lại.

Với thất bại muối mặt tới 1-5 trong trận mở màn World Cup 2014, TBN đang thiệt hơn những đối thủ cạnh tranh khác không chỉ về mặt chỉ số mà còn là ở vấn đề tâm lý. Chiến thắng của Hà Lan chắc chắn sẽ khơi nguồn cảm hứng cho những Chile hay Australia thi đấu bản lĩnh hơn ngay cả khi phải đụng độ với các nhà ĐKVĐ. Và nhiệm vụ của HLV Del Bosque và các học trò vào lúc này dường như là phải giành trọn 6 điểm còn lại ở vòng bảng để mơ về tấm vé đi tiếp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước