World Cup 2014, bảng C, Colombia 2-1 Bờ Biển Ngà: "Bầy voi" gục ngã

Trần Quang/ VTV Online-Thứ sáu, ngày 20/06/2014 01:18 GMT+7

Dù rất cố gắng trong những phút cuối trận nhưng Bờ Biển Ngà buộc phải chấp nhận thất bại 1-2 trước Colombia. Thất bại này khiến Drogba cùng các đồng đội phải giành chiến thắng trước Hy Lạp ở lượt trận cuối để hi vọng giành vé đi tiếp.

Cuộc đối đầu giữa hai ứng viên cho 2 tấm vé đi tiếp ở bảng C, Colombia và Bờ Biển Ngà được đánh giá là cân tài, ngang sức. Những phút đầu nhập cuộc đã cho thấy điều đó khi hai đội ăn miếng trả miếng, cả ở mặt trận tấn công lẫn phòng ngự.

Trong khi Yaya Toure là linh hồn trong lối chơi của Bờ Biển Ngà thì James Rodriguez là người mang đến những miếng đánh quyết định trong những pha hãm thành của Colombia.

‘ Những pha va chạm quyết liệt là điểm nhấn trong hiệp một

Tuy nhiên trong 45 phút đầu tiên, cả Colombia lẫn Bờ Biển Ngà đều thiếu chính xác trong những pha bóng quyết định và không có bàn thắng nào được ghi. Tỉ số 0-0 cũng là tỉ số cuối cùng trong hiệp đấu đầu tiên.

Trong những phút đầu hiệp hai, Colombia là đội chủ động dâng cao tìm kiếm bàn thắng và đại diện Nam Mỹ kiểm soát rất tốt thế trận với những pha hãm thành nguy hiểm.

Một trong số đó là pha qua người và tung cú dứt điểm của Juan Cuadrado khiến bóng trúng tay thủ môn Boubacar Barry rồi bật vào cột dọc khung thành ở phút 59.

‘ Cú đánh đầu thành bàn của James Rodriguez

‘ Tài năng của Colombia ăn mừng bàn thắng

Tuy nhiên, các CĐV của Colombia không phải nuối tiếc quá lâu. Phút 64, từ quả phạt góc bên cánh trái của Cuadrado, James Rodriguez chọn điểm rơi chính xác bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Boubacar Barry, đưa Colombia vượt lên dẫn trước 1-0.

Chưa đầy 6 phút sau, Colombia đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau pha sai lầm tệ hại của hàng thủ Bờ Biển Ngà. Phút 70, từ sai lầm của Serey Die, Teofilo Gutierrez cướp được bóng trước khi chọc khe thông minh cho Juan Quintero thoát xuống sửa bóng hạ thủ môn Boubacar Barry.

‘ Bàn thắng đẹp của Gervinho không giúp Bờ Biển Ngà có được 1 điểm

Kịch tính tiếp tục đến khi Bờ Biển Ngà có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 chỉ sau khi bị thủng lưới 3 phút. Phút 73, có bóng từ bên cánh trái, Gervinho dùng kỹ thuật vượt qua ba cầu thủ Colombia rồi thực hiện pha dứt điểm quyết đoán vào góc hẹp hạ thủ môn David Ospina, mở ra giấc mơ ngược dòng cho "Bầy voi".

Thế nhưng trong những phút cuối trận đấu, Bờ Biển Ngà đã không thể xuyên thủng mành lưới của Ospina thêm một lần nào nữa. Theo đó, "Bầy voi" buộc phải chấp nhận thất bại 1-2 trong tiếc nuối.

Với kết quả này, Colombia đã đặt một chân vào vòng 1/16 khi có 2 chiến thắng liên tiếp. Trong khi đó, Bờ Biển Ngà vẫn còn cơ hội giành vé đi tiếp, nhưng buộc phải giành chiến thắng trước Hy Lạp ở lượt trận cuối.

Đội hình thi đấu:

+ Colombia: Ospina, Armero (Arias 72), Yepes, Zapata, Zuniga, Sanchez Moreno, Aguilar (Mejia 78), Ibarbo (Quintero 53), Rodriguez, Cuadrado, Gutierrez.

- Dự bị: Vargas, Carbonero, Guarin, Balanta, Ramos, Martinez, Valdes, Mondragon.

+ Bờ Biển Ngà: Barry, Boka, Bamba, Zokora, Aurier, Die (Bolly 73), Tiote, Gervinho, Yaya Toure, Gradel (Kalou 67), Bony (Drogba 60).

- Dự bị: Gbohouo, Viera, Kolo Toure, Akpa Akpro, Konan, Diomande, Djakpa, Sio, Sayouba.

- Bàn thắng: Rodriguez 64, Quintero 70 - Gervinho 74.

Thống kê chỉ số trận đấu:


Bảng xếp hạng:

Bảng C
#
Quốc gia
TĐC
Thắng
H
Thua
BT
SBT
HS
1

‘ Colombia

2
2
0
0
5
1
4
6
2

‘ Bờ Biển Ngà

2
1
0
1
3
3
0
3
3

‘ Nhật Bản

1
0
0
1
1
2
-1
0
4

‘ Hy Lạp

1
0
0
1
0
3
-3
0

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước