1.700 tàu, thuyền tại Nam Định đã vào nơi tránh trú bão số 3 an toàn

Mạnh Tú-Thứ sáu, ngày 06/09/2024 14:19 GMT+7

VTV.vn - UBND tỉnh Nam Định đã hoàn thành kêu gọi khoảng 1.700 tàu thuyền với hơn 5.000 ngư dân vào tránh trú bão số 3 an toàn.

Dự báo ảnh hưởng của cơn bão số 3 sẽ khiến khu vực từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa xuất hiện biển động, sóng cao từ 2 - 4 mét kèm gió giật mạnh. Để bảo đảm an toàn cho người và tài sản các tỉnh thành ven biển đang gấp rút chuẩn bị ứng phó.

Ghi nhận tại khu vực neo đậu tàu, thuyền tại cửa sông Ninh Cơ, đoạn tiếp giáp với khu vực biển huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, nhiều tàu, thuyền đã vào đây neo đậu từ sớm.

Đến thời điểm này, UBND tỉnh Nam Định đã hoàn thành kêu gọi khoảng 1.700 tàu, thuyền với hơn 5.000 ngư dân vào tránh trú an toàn; đồng thời dừng các hoạt động khai thác, vui chơi trên biển từ sáng nay (6/9).

1.700 tàu, thuyền tại Nam Định đã vào nơi tránh trú bão số 3 an toàn - Ảnh 1.

Tại tỉnh Nam Định, nhiều tàu, thuyền đã vào neo đậu, tránh trú bão số 3 an toàn.

Địa phương đã triển khai các tổ công tác tiến hành kiểm đếm phương tiện, hướng dẫn, sắp xếp cho ngư dân neo đậu tàu thuyền, chằng chống nhà cửa.

Hơn 500 km bao gồm đê ven biển, ven sông đã được kiểm tra và gia cố lại, đặc biệt các vị trí xung yếu.

Từ hôm qua (5/9), tỉnh Nam Định đã bắt đầu xuất hiện mưa lớn, UBND tỉnh Nam Định cho biết đã khoanh vùng diện tích cây trồng có nguy cơ bị ngập lụt để có phương án tiêu úng; đồng thời sẵn sàng phương án cứu nạn cứu hộ, di dời nhân dân khu vực có nguy cơ bị ngập lụt, sạt lở, nhất là ở cửa sông, ven biển.

Sáng nay, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định cho biết, để chủ động ứng phó với bão số 3 từ 6/9, toàn bộ học sinh các cấp học, bậc học tại tỉnh Nam Định được nghỉ học cho đến khi bão tan.

Quảng Ninh, Hải Phòng tất bật, khẩn trương ứng phó bão số 3 Quảng Ninh, Hải Phòng tất bật, khẩn trương ứng phó bão số 3

VTV.vn - Tại Quảng Ninh, địa phương được dự báo sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão số 3, sáng 6/9, việc chuẩn bị ứng phó tại các địa bàn trọng yếu đã được tích cực triển khai.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước