30.000 lao động, chuyên gia nước ngoài cần quay lại Việt Nam để làm việc

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 29/06/2020 19:44 GMT+7

VTV.vn - Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến phức tạp song Việt Nam vẫn phải mở cửa cho các lao động, nhà đầu tư vào làm việc.

Vấn đề đặt ra là những người nước ngoài này sẽ được cách ly như thế nào để không ảnh hưởng tới công việc?

Tại Bắc Ninh, nơi có khoảng hơn 1.000 lao động, kỹ sư nước ngoài đang được cách ly, ngày 2 lần, nhân viên y tế sẽ đến đo nhiệt độ và kiểm tra sức khỏe cho những người này. Tất cả đều tuân thủ theo hướng dẫn của Bộ Y tế như: Khoảng cách của giường, 3 bữa ăn sẽ được đưa đến trước cửa. Mọi sinh hoạt đều thực hiện trong phòng.

30.000 lao động, chuyên gia nước ngoài cần quay lại Việt Nam để làm việc - Ảnh 1.

Nhân viên y tế hướng dẫn chuyên gia, lao động nước ngoài khai báo y tế và kiểm tra sức khỏe trước khi vào khách sạn cách ly. (Ảnh: TTXVN)

Trước khi nhận cách ly cho người nước ngoài, tất cả các khách sạn đều được đi tập huấn về quy trình, giám sát và người phục vụ phải thông thạo tiếng của lao động cách ly. Đặc biệt khi có người dương tính với COVID-19 sẽ được xử lý như thế nào.

Hiện có 13 khách sạn của Bắc Ninh tham gia cách ly cho người nước ngoài. Để công tác cách ly được đảm bảo, ngành y tế đã phối hợp với công an để giám sát thường xuyên tại các khách sạn, không để tình trạng người bị cách ly tự tiện ra khỏi khách sạn.

Hiện có khoảng gần 30.000 lao động, chuyên gia nước ngoài cần quay lại Việt Nam để làm việc.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước