Cụ thể, chỉ trong 3 ngày đầu tiên, kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19 (nhánh số 2 của Tổng đài 1022) đã tiếp nhận gần 191.000 cuộc gọi. Trong đó, 9.744 cuộc đã chuyển đơn vị xử lý. Các quận huyện, TP Thủ Đức đã tiếp nhận, xử lý 63,4% số tin này. Còn hơn 180.000 cuộc gọi chờ hoặc chưa được tiếp nhận.
Lý giải về con số cuộc gọi chờ hoặc chưa được tiếp nhận cao như vậy, Sở TT-TT cho biết, lưu lượng cuộc gọi của người dân đến tổng đài rất cao, trung bình 59.000 cuộc gọi/ngày nên dù đã tăng tổng đài viên nhưng vẫn không đáp ứng đủ.
Hiện Sở TT-TT đang huy động lực lượng tổng đài viên từ Công viên phần mềm Quang Trung và từ các tình nguyện viên, để tiếp nhận thông tin đề nghị hỗ trợ của người dân.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!