Không chỉ chịu cảnh ô nhiễm khói bụi và ô nhiễm âm thanh, những vị trí này còn bị ngập nước khiến người đi đường không thể biết đâu là hố, đâu là mặt đường nên rất dễ xảy ra tai nạn.
Đã hơn 10 năm trở lại đây, người dân sinh sống hai bên tuyến đường này chỉ biết ngao ngán trước thực trạng này. Ngày mưa thì đường lầy lội, nắng lên lại không thể thở được vì bụi mù mịt, các hộ gia đình thậm chí còn phải ném gạch xuống các hố để không bị lún sâu hơn.
Mặc dù có biển cấm xe container lưu thông vào các khung giờ từ 6h - 9h và 16h30 - 19h30 nhưng các xe hạng nặng vẫn ngang nhiên để "né" 2 trạm thu phí trên QL5 cũ. Mỗi lần như vậy sẽ tiết kiệm được từ vài trăm đến tiền triệu. 3 năm qua, đã có hàng chục vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra.
Được biết, cách đây hơn 10 năm, UBND TP Hà Nội đã giao Ban Quản lý Dự án giao thông - đô thị (thuộc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) làm chủ đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường 181. Dự án được khởi công với tổng chiều dài 6,2km, đi qua phố Keo (xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm) và phố Sủi (xã Phú Thị). Tuy nhiên, đoạn đường này đến nay vẫn còn chưa thi công được do còn nhiều vướng mắc về việc giải phóng mặt bằng.
Ổ voi, ổ gà tràn lan trên đường phố miền Tây VTV.vn - Khu vực ĐBSCL là vựa lúa gạo và thủy sản, nông sản lớn nhất của cả nước. Tuy nhiên, nhiều tuyến đường quốc lộ huyết mạch ở khu vực này lại đang xuống cấp nghiêm trọng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!