Những năm gần đây, các địa phương ở Tây Nguyên luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm đầu tư thông qua các chương trình mục tiêu quốc gia. Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện.
Bên cạnh các chương trình, dự án giảm nghèo nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, những năm qua, nhiều nguồn lực cũng đã được huy động để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng giao thông cho các tỉnh Tây Nguyên.
Tây Nguyên hiện có hơn 35.000 km đường giao thông, tỷ lệ cứng hóa đạt trên 50%. Điều này đã góp phần phục vụ tốt yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn.
Theo Bộ GTVT, tổng nhu cầu vốn đầu tư cho hạ tầng giao thông khu vực Tây Nguyên trong 10 năm tới cần khoảng 156.000 tỷ đồng. Ngoài việc đầu tư nâng cấp các tuyến quốc lộ hiện có, Bộ GTVT sẽ phối hợp với các bộ, ngành và địa phương huy động các nguồn lực hình thành hệ thống đường bộ cao tốc có năng lực vận tải lớn, tốc độ cao, an toàn để kết nối Tây Nguyên với các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ và cả khu vực tam giác phát triển Lào, Việt Nam, Campuchia.
Trong giai đoạn 2021-2025, Trung ương giao tổng vốn đầu tư phát triển cho các địa phương vùng Tây Nguyên để thực hiện 3 chương trình Mục tiêu quốc gia là trên 11.730 tỷ đồng, phấn đấu đến năm 2025, thu nhập bình quân của người đồng bào dân tộc thiểu số tăng lên hơn 2 lần so với năm 2020 và số xã, thôn đặc biệt khó khăn giảm trên 60%.
Bình luận (0)