Sáng 13/10, Hội nghị truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới nhằm tăng thứ hạng hình ảnh quốc gia trên bảng xếp hạng toàn cầu, đã được khai mạc tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Hội nghị do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức.
Hội nghị truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới đã nhấn mạnh khung truyền thông thống nhất với 22 tiêu chí trong truyền thông quốc tế, đảm bảo quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài một cách nhất quán, đồng bộ và thống nhất, tránh "mạnh ai nấy làm" từ các địa phương.
Hội nghị lần này khẳng định, cách làm mới là lấy địa phương làm "nền tảng", "hạt nhân" để xây dựng và truyền thông về hình ảnh quốc gia.
Trong ảnh: Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Đoàn Mạnh Dương - TTXVN
Cách làm mới khẳng định sức mạnh của truyền thông số, vai trò quảng bá hình ảnh trên các nền tảng xã hội.
Để tăng thứ hạng hình ảnh quốc gia trên bảng xếp hạng toàn cầu, truyền thông cần tập trung những gì thế giới muốn biết về Việt Nam, tương đồng với các tiêu chí do các tổ chức quốc tế xếp hạng dựa trên một khung yếu tố chung gồm 22 yếu tố, được phân loại thành 6 nhóm gồm: Hệ giá trị, chất lượng cuộc sống, tiềm năng kinh doanh, văn hóa và di sản, du lịch, sản phẩm (xuất xứ tại địa phương)
Mục tiêu của hội nghị nhằm khắc phục tình trạng, trước đây và hiện nay, các bộ, ngành, địa phương đều làm truyền thông quảng bá hình ảnh nhưng hiệu qủa chưa cao, thiếu một định hướng khung, thiếu một cơ quan điều phối, dẫn dắt. Điều đó dễ dẫn đến tình trạng việc quảng bá kém hiệu quả. hình ảnh quốc gia bị phân tán. Để nâng cao hơn nữa thứ hạng của Việt Nam trên bảng xếp hạng toàn cầu cần có xung lực mới trong việc quảng bá hình ảnh quốc gia.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!