Chủ tịch nước tiếp Chủ tịch cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản

Ngọc Thành-Thứ hai, ngày 26/08/2013 20:20 GMT+7

 Chiều 26/8, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Đoàn đại biểu Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA do ông Akihiko Tanaka, tân Chủ tịch làm trưởng đoàn đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Đánh giá cao chuyến thăm Việt Nam của tân Chủ tịch JICA, Chủ tịch nước khẳng định, trong suốt 20 năm qua, JICA là cơ quan điều phối quan trọng của Nhật Bản đã hỗ trợ Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là môi trường, y tế, giáo dục. Chủ tịch nước nhấn mạnh, mặc dù Nhật Bản đã trải qua rất nhiều khó khăn sau trận động đất, sóng thần năm 2011, tuy nhiên vốn ODA dành cho Việt Nam những năm qua vẫn tiếp tục được duy trì, đưa Nhật Bản trở thành nhà tài trợ vốn ODA lớn nhất tại Việt Nam với số vốn lên tới 32 tỷ USD.

‘ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh chuyến thăm của ngài Akihiko Tanaka. (Ảnh TTXVN)



Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam tiếp tục thực hiện các chính sách tạo môi trường thuận lợi cho phía Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam. Hy vọng trong thời gian tới, JICA tiếp tục tăng cường hợp tác với các Bộ, ngành, địa phương của Việt Nam, là cầu nối thúc đẩy hợp tác giữa hai nước.

Cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà Chủ tịch nước dành cho đoàn, ông Akihiko Tanaka cho biết, chuyến thăm Việt Nam lần này là nhằm thị sát những công trình có vốn đầu tư của JICA như cầu Nhật Tân, hành lang kinh tế Đông Tây, nhà ga T2, sân bay Nội Bài và một số công trình khác. JICA hiện đang thực hiện rất nhiều dự án đầu tư về tài chính và kỹ thuật tại Việt Nam với 3 lĩnh vực chính là kinh tế, các dự án về môi trường và hợp tác trong các cơ quan hành chính. Ông Akihiko Tanaka hy vọng các dự án hợp tác này sẽ nhận được sự quan tâm chỉ đạo, phối hợp tích cực của các cơ quan, ban ngành của Việt Nam.

Trên cương vị là Chủ tịch JICA, ông Akihiko Tanaka cam kết sẽ nỗ lực nhằm thúc đẩy sự hợp tác toàn diện về mọi mặt giữa Việt Nam và Nhật Bản, đặc biệt là việc xây dựng trường đại học Việt - Nhật.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước