Yên Bái: Khó khăn trong xuất khẩu lao động

Quang Linh-Thứ hai, ngày 20/01/2014 10:00 GMT+7

Công tác tuyên truyền để một lao động rời xa gia đình ra nước ngoài làm việc cực kỳ khó khăn. (Ảnh: VTV Online)

Nhiều lao động thuộc huyện miền núi đặc biệt khó khăn của tỉnh Yên Bái đã được Nhà nước hỗ trợ học nghề, vay vốn để xuất ngoại nhưng nhiều người chỉ đi học, rồi bỏ không xuất cảnh hoặc đã ký hợp đồng ra nước ngoài làm việc, rồi bỏ về.

Trước khi nhập ngũ, huyện đã cho anh Lương Văn Hiếm, xã Hát Lìu, huyện Trạm Tấu, Yên Bái, xuống Hà Nội học nghề, học ngoại ngữ 3 tháng, mà không mất tiền học, tiền ăn ở, đi lại. Thế nhưng, khi về nhà, vợ kiên quyết không đồng ý cho đi nên Hiếm bỏ xuất cảnh.

Một trường hợp khác được Nhà nước hỗ trợ, hai vợ chồng anh Lò Văn Tươi quyết tâm sang Malaysia làm việc với cam kết từ công ty tuyển dụng là họ sẽ có mức lương tốt và công việc ổn định. Nhưng chỉ 10 tháng, cả hai vợ chồng đều trở về với món nợ hơn 40 triệu. Bây giờ, dù có doanh nghiệp nào đến tuyển dụng thì anh cũng không đi vì đã một lần “trót” tin tưởng quảng cáo của doanh nghiệp.

Vì sao lại có tình trạng như vậy và làm thế nào để tuyên truyền cho người dân huyện nghèo hiểu được xuất khẩu lao động thực sự là một cơ hội thoát nghèo của chính họ? Mời quý vị theo dõi VIDEO để biết thêm thông tin chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước