Có thể coi Việt Nam là một cường quốc về sản xuất và xuất khẩu da giày khi mà giá trị kim ngạch xuất khẩu của ngành da giày năm 2016 đạt 12,3 tỷ USD và dự kiến con số này còn lên tới 18 tỷ USD trong năm 2017. Với một thị trường có tới 90 triệu dân, nhưng điều đáng tiếc là 60% trong số này lại đang thuộc về các hãng giày ngoại. Điều đó chứng tỏ, các nhà sản xuất trong nước vẫn còn đang thờ ơ với thị trường nội địa.
Theo các nhà phân tích, việc mua thương hiệu của các nhãn hiệu nổi tiếng để tạo lập uy tín khi tham gia thị trường vẫn là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, điều này sẽ trở thành bất lợi khi tới đây Việt Nam là thị trường mở cửa với sự tham gia của nhiều nhãn hàng ngoại có thương hiệu lớn và hàng nội đang ngày càng bị lép vế trước hàng ngoại tại nhiều kênh bán hàng khác nhau.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!