Hậu trường ABU TV Song Festival: Thành công từ sự chuẩn bị kỹ lưỡng

P.V-Thứ tư, ngày 30/10/2013 11:41 GMT+7

 Với sự xuất hiện của rất nhiều ngôi sao hàng đầu khu vực, ABU TV Song Festival đã thực sự tạo sức “nóng” trong những ngày qua. Vì vậy, khâu chuẩn bị cho sự kiện này cũng rất cầu kỳ.

Là sự kiện lớn nhất trong năm của ngành phát thanh truyền hình khu vực, Đại hội đồng Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 50 (ABU GA) thu hút sự quan tâm lớn bởi đây chính là nơi các lãnh đạo cao cấp nhất của ngành bàn thảo những vấn đề quan trọng có ảnh hưởng quyết định đến xu hướng phát thanh truyền hình trong các năm tới.

‘ Nhóm Ngũ Cung trong ABU TV Song Festival 2013

Bên lề ABU GA, nhiều hoạt động khác cũng đã được tổ chức, trong đó đáng chú ý là ABU TV Song Festival. Diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội, Liên hoan ca nhạc Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương quy tụ nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng của 15 quốc gia và vùng lãnh thổ như Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia... và nước chủ nhà Việt Nam.

ABU TV Song Festival bắt nguồn từ sáng kiến của Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương và được tổ chức từ năm 2012.

Mặc dù năm nay mới là năm thứ 2 được tổ chức trong khuôn khổ ABU GA nhưng ABU TV Song Festival đã thu hút sự tham gia của đông đảo các đại diện là những ngôi sao ca nhạc hàng đầu đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Để chuẩn bị cho sự kiện văn hoá quốc tế này, 2 ngày trước khi diễn ra sự kiện, Ban tổ chức đã có cuộc gặp mặt với các đạo diễn, nhà sản xuất của 15 đoàn tham dự liên hoan.

‘ Hậu trường chuẩn bị cho sự kiện

Là buổi truyền hình trực tiếp và được phát sóng tại nhiều nước trên thế giới nên công tác chuẩn bị cho Liên hoan ca nhạc Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương được Ban tổ chức tính toán rất kỹ lưỡng. Công tác đưa đón các đoàn tham dự, kế hoạch tổng duyệt và biểu diễn được ban Hợp tác quốc tế, ban Văn nghệ, Đài Truyền hình Việt Nam và các đoàn quốc tế trao đổi rất chi tiết và cụ thể.

Cùng với các đạo diễn, hai người dẫn chương trình, BTV Hồng Phúc của Đài Truyền hình Việt Nam và BTV Jamaica dela Cruz đến từ Đài truyền hình SBS, Australia cũng đã có buổi gặp mặt với Ban tổ chức để chuẩn bị cho chương trình.

“Tôi cảm thấy rất vinh dự khi được mời dẫn Liên hoan ca nhạc Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương tại Việt Nam. Đây là lần thứ hai tôi được dẫn chương trình này và hi vọng sẽ tiếp tục được làm công việc này trong những năm tiếp theo. Với những kinh nghiệm đã có trong chương trình lần trước sẽ giúp tôi thực hiện thành công trong chương trình năm nay. Đây cũng là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam nên cảm thấy rất vui và hồi hộp” - BTV Jamaica dela Cruz, Đài truyền hình SBS, Australia nói.

Mới được tổ chức lần thứ 2 nhưng Liên hoan ca nhạc Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương đã có tạo nên được sức hút và sự lan tỏa mạnh mẽ. Không chỉ là một sự kiện bên lề của một ngành, ABU TV Song Festival đã trở thành một hoạt động trao đổi văn hóa ý nghĩa, đồng thời tạo tiền đề cho việc hợp tác sản xuất các chương trình giải trí giữa các quốc gia trong khu vực trong thời gian tới.

Hậu trường ABU Song Festival

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước