Ông Gil Hwan-young - Chủ tịch, TGĐ Đài KBS được bầu làm Chủ tịch ABU

Đức Huỳnh-Thứ tư, ngày 30/10/2013 09:45 GMT+7

 Kỳ họp Đại hội đồng Hiệp hội Phát thanh Truyền hình Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 50 đã họp phiên bế mạc vào chiều 29/10/2013. Ông Gil Hwan-young, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Đài KBS của Hàn Quốc đã được bầu làm Chủ tịch mới của ABU.

Trước đó, các phiên họp tổng thể, phiên họp đặc biệt và phiên thảo luận chuyên đề đã được diễn ra. Nội dung xoay quanh hoạt động của ABU trong năm qua và báo cáo của các Ủy ban. Bên cạnh đó, nội dung quan trọng nhất được thảo luận là tìm ra cơ hội trong kỷ nguyên số trong việc tập hợp khán, thính giả của phát thanh truyền hình giữa một xã hội thông tin đang phân khúc một cách mạnh mẽ. Đó là việc đổi mới nội dung thông tin, tận dụng các điểm mạnh của khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin lôi kéo được khán giả, mở ra được nhiều hướng tiếp cận mới.

Tại phiên bế mạc Kỳ họp, Ông Javad Mottaghi, Tổng Thư ký ABU thay mặt toàn các thành viên của Hiệp hội gửi lời cảm ơn đến Đài THVN đã đăng cai và tổ chức thành công ABU GA 50.

‘ Tổng Giám đốc VTV tặng quà chúc mừng tân Chủ tịch ABU

Với số lượng đại biểu đông và đến từ nhiều quốc gia trên thế giới nhưng VTV vẫn đảm bảo được công tác đón tiếp, tham quan, tổ chức các phiên họp, các phiên thảo luận được các thành viên ABU đánh giá cao. Qua đó, hình ảnh về đất nước và con người Việt Nam đã ghi đậm dấu ấn trong lòng mỗi đại biểu tham dự Kỳ họp.

Trước khi bầu lãnh đạo của ABU, các đại biểu cũng đã bỏ phiếu kiện toàn tổ chức bộ máy của Hội đồng điều hành. Ngoài việc bầu ông Gil Hwan-young làm Chủ tịch, các đại biểu cũng đã tiến hành bỏ phiếu bầu ông Ibrahim Sahin, Tổng Giám đốc Đài TRT của Thổ Nhĩ Kỳ, làm Phó Chủ tịch của ABU.

‘ Ông Gil Hwan-young, Chủ tịch mới của ABU

Trả lời phỏng vấn sau khi kết thúc phiên khai mạc, Chủ tịch mới của ABU Gil Hwan-young cho biết: “Trên cương vị mới của mình, chúng tôi sẽ thúc đẩy hợp tác giữa thành viên của ABU. Chúng tôi đang tiến hành nhiều dự án, bao gồm các dự án về nâng cao chất lượng nội dung và kỹ thuật trong thời kỳ số hóa, để phát triển và nâng cao hiệu quả của ngành phát thanh truyền hình trong tương lai gần”.

‘ ABU cũng tiến hành bầu Phó Chủ tịch tại phiên bế mạc

Năm 2014 là năm đầy ắp các sự kiện của ABU. Trong đó điểm nhấn là Hội nghị Thượng đỉnh thế giới về truyền thông cho trẻ em tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia; ABU Radio Song Festival 2014 do Đài MBC của Sri Lanka đăng cai tổ chức và nhiều hoạt động ý nghĩa khác. Tất cả đều hướng tới mục tiêu gắn kết các thành viên ABU với nhau, cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, những khó khăn để tạo nên một sức mạnh tổng hợp đưa phát thanh truyền hình khu vực lên một tầm cao mới.

Sau 1 tuần làm việc với các phiên thảo luận quan trọng cùng các cuộc họp liên quan, Kỳ họp Đại hội đồng Hiệp hội Phát thanh Truyền hình Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 50 đã khép lại, đánh dấu bằng việc tổ chức thành công của Đài Truyền hình Việt Nam, đưa ra nhiều hoạch định, chiến lược phát triển cho phát thanh truyền hình. Một lần nữa khẳng định vai trò quan trọng của ABU trong suốt gần nửa thế kỷ qua trong việc hỗ trợ các quốc gia thành viên, hợp tác, trao đổi chương trình, tư vấn về kỹ thuật, dịch vụ, đào tạo nhân sự chuyên ngành phát thanh truyền hình.

‘ Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm


Kỳ họp Đại Hội đồng của ABU lần thứ 51 sẽ được tổ chức tại Macau vào năm 2014 do Đài TDM đăng cai.

“Hội thảo về quản lý chất lượng” và “Tọa đàm quốc tế về truyền thông cho thiếu nhi” là 2 phiên làm việc cuối cùng trong khuôn khổ ABU GA 50 sẽ diễn ra trong ngày 30/10/2013.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước