Đêm nhạc Pháp, tinh hoa hội tụ

Bảo Anh-Thứ ba, ngày 03/12/2013 15:10 GMT+7

Khán giả sẽ được thưởng thức những tác phẩm nổi bật của nền âm nhạc Pháp và thế giới do chính những nghệ sĩ nổi tiếng của Pháp thể hiện ngay tại Nhà hát TP.HCM. 

Đêm nhạc sẽ khắc họa những sắc màu vô cùng phong phú của âm nhạc Pháp: cổ điển và lãng mạng, ấn tượng và đương đạị, bác học và ngẫu hứng.

Điểm nhấn của chương trình là bản nhạc Dance cho dàn nhạc dây của nhạc sĩ trẻ người Pháp Cyrille Lehn trình bày. Cyrille Lehn sinh năm 1977, nổi tiếng với nghệ thuật ngẫu hứng, Anh cũng sở hữu nhiều giải thưởng danh giá của Pháp và thế giới.

Lần đầu tiên khán giả Việt Nam được thưởng thức bản Concerto nổi tiếng của Morzart qua tiếng kèn oboe của nữ nghệ sĩ người Pháp Camille Joutard.

Tiếng kèn oboe với vẻ đẹp đặc biệt, được mệnh danh là nữ hoàng trong các nhạc cụ giao hưởng. Âm sắc của kèn oboe độc đáo nhưng âm vực thể hiện không rộng, chủ yếu được sử dụng trong những giai điệu solo. Khi được thưởng thức cả một tác phẩm concerto cho kèn oboe thì hầu như những màu sắc ấn tượng nhất của cây kèn sẽ được phô diễn.

Các nghệ sĩ gạo cội của Nhà hát giao hưởng và vũ kịch TPHCM sẽ trình diễn một số tác phẩm khá đặc biệt: Bản Ma Mère L’Oye cho dàn nhạc, rất trong sáng và tươi tắn của M.Ravel, một trong ba tên tuổi lớn nhất của trường phái âm nhạc Ấn tượng. Bản Giao hưởng cung Rê thứ của César Franck, một nhạc sĩ người Bỉ nhưng thành công và sự nghiệp của ông hấu hết ở Pháp, cũng có được sự yêu mến rộng rãi từ cuối thế kỷ 19.

Nhạc trưởng danh tiếng Nicolas Chalvin

Đêm nhạc Pháp được dàn dựng và chỉ huy bởi nhạc trưởng danh tiếng Nicolas Chalvin.

Nicholas Chalvin đã từng làm việc với rất nhiều đạo diễn sân khấu nổi tiếng như: Matthew Jocelyn, Alain Garichot, Stephan Grögler, Omar Porras, Jérôme Savary, Daniel Slater, Patrice Caurier và Moshe Leiser.

Ông cũng chỉ huy các tác phẩm giao hưởng, từ thời kỳ đầu cổ điển (Mozart, Haydn) cho đến ngày nay. Ông làm việc thường xuyên với dàn nhạc thính phòng Lausanne, dàn nhạc giao hưởng Strasbourg, Orchestre de Bretagne, l'Orchestre de l'Opéra de Nancy et de Lorraine, dàn nhạc quốc gia Lyon, dàn nhạc giao hưởng Luxembourg, dàn nhạc giao hưởng Wurtemberg và dàn nhạc Picardie.

Chia sẻ về đêm nhạc đặc biệt này nhạc trưởng Nicolas Chalvin cho biết: “Do nhạc Pháp có một vị trí đặc biệt không chỉ với những người yêu nhạc Việt Nam mà còn ảnh hưởng đến đời sống âm nhạc thế giới. Tôi muốn Đêm nhạc Pháp sẽ giúp cho người đã yêu nhạc Pháp sẽ yêu hơn và những người chưa từng biết đến nhạc Pháp cũng phải đắm chìm ngay khi được tiếp cận với nó”.

Đêm nhạc Pháp diễn ra vào 20h ngày 8/12.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước