Hòa nhạc Nhật Bản – ASEAN xoa dịu nỗi đau thiên tai

Việt Hùng -Thứ sáu, ngày 29/11/2013 10:26 GMT+7

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Nhật Bản – ASEAN (1973 – 2013), tại Tokyo, một chương trình hòa nhạc từ thiện đã được tổ chức với mục tiêu quyên góp hỗ trợ các nạn nhân chịu hậu quả nặng nề từ thiên tai.  

Chương trình được tổ chức nhằm quyên góp, hỗ trợ các nạn nhân trong trận động đất và sóng thần tại Nhật Bản năm 2011 và các nạn nhân của cơn bão Hayan xảy ra tại Philippines trong thời gian vừa qua. Đông đảo các nghệ sĩ đến từ các nước ASEAN và các nghệ sĩ Nhật Bản đã cùng tham gia chương trình nhiều ý nghĩa này.

‘ Các nghệ sĩ tham gia chương trình và người dân Nhật Bản đều chia sẻ sâu sắc với những nạn nhân chịu hậu quả nặng nề từ thiên tai. (Ảnh minh họa)

Hàng nghìn khán giả tâp trung trước hội trường lớn của Đài Truyền hình NHK để chờ xem chương trình mà trong số đó, có rất nhiều bạn trẻ. Điều này chứng tỏ người dân Nhật Bản rất quan tâm đến các hoạt động ủng hộ các nạn nhân tại các vùng phải gánh chịu thiên tai tại Nhật Bản và trong khu vực.

Anh Yanagi Sawasama, người dân Nhật Bản cho biết: “Tôi biết được thông tin về chương trình này khá lâu rồi. Tối nay, tôi đến đây bên cạnh việc thưởng thức một chương trình nghệ thuật đa dạng về văn hóa mà còn thực sự muốn đóng góp vào hoạt động từ thiện này”.

“Tan giờ làm là tôi đến đây ngay cho kịp thời gian khai mạc chương trình. Tôi nghĩ những chương trình như thế này rất hữu ích, để mọi người cùng chung tay làm một điều gì đó”, chị Miyachimai cho hay.

Tham dự đêm nhạc hội có những nhóm nhạc đang được đánh giá cao tại Nhật Bản và những ca sĩ, nghệ sĩ xuất sắc đến từ các nước ASEAN. Chương trình hòa nhạc thật sự đã không làm khán giả thất vọng. Bởi tất cả các nghệ sĩ tham gia chương trình đều muốn thể hiện hết khả năng cũng như tình cảm của mình đối với khán giả có mặt trong khán phòng và những nạn nhân của thảm hoạ động đất và sóng thần đã xảy ra tại Nhật Bản năm 2011 và các nạn nhân của cơn bão Hayan tại Philippines thời gian vừa qua.

Nói về suy nghĩ của mình trong chương trình hòa nhạc Nhật Bản - ASEAN, ca sĩ Mỹ Linh chia sẻ: “Tôi muốn tham gia chương trình này và mong muốn khi chương trình được phát sóng tại Việt Nam sẽ giúp mọi người cùng hiểu hơn tình cảm của các bạn Nhật Bản, cũng như cách mà họ đã vượt qua thiên tai và thảm họa như thế nào”.

Cũng giống như trong chương trình, các ca sĩ, nghệ sĩ cũng như khán giả còn được giao lưu với các nạn nhân của thảm hoạ động đất và sóng thần. Tìm hiểu cuộc sống đang được hồi phục từng ngày ở những vùng đất gánh chịu thảm họa đó như thế nào.

Trong hơn 2 giờ, các nghệ sĩ đến từ ASEAN đã cùng với các nghệ sĩ Nhật Bản và hàng nghìn khán giả chia sẻ những tình cảm sâu sắc nhất đối với các nạn nhân thảm hoạ động đất và sóng thần xảy ra tại Nhật Bản năm 2011 cũng như những nạn nhân của cơn bão Hayan tại Philippines thời gian vừa qua.

Toàn bộ số tiền quyên góp được từ chương trình sẽ được gửi tới các nạn nhân ở những vùng đất gánh chịu hậu quả. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất mà chương trình muốn gửi tới khán giả là hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường để ngăn chặn kịp thời những thảm họa do thiên tai gây ra.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước