NS Nga danh tiếng sẽ chỉ huy đêm nhạc Tchaikovsky tại Việt Nam

Bích Vân-Thứ tư, ngày 04/06/2014 10:41 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Người yêu nhạc cổ điển Việt Nam sẽ có cơ hội gặp gỡ nghệ sỹ danh tiếng người Nga Alexander Polyanichko khi ông sẽ chỉ huy đêm nhạc Tchaikovski do Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam tổ chức vào tối mùng 6-7/6 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Alexander Polyanichko vốn là một nghệ sỹ vĩ cầm của dàn nhạc giao hưởng St. Petersburg, học chỉ huy tại Nhạc viện St. Petersburg. Ông đã chỉ huy dàn nhạc của Nhà hát opera và ballet Mariinsky. Ông cũng biểu diễn, làm việc với các nhà hát opera, tiếp xúc và làm việc với nhiều ca sỹ nổi tiếng trên khắp thế giới.

Từ năm 2005 - 2012, Alexander dạy các nhạc sỹ trẻ về các thể loại nhạc giao hưởng ở nước Anh. Thêm vào đó, từ năm 2001, ông tổ chức các lớp học nhạc nâng cao thường niên tại St Petersburg thu hút nhiều học sinh đến từ khắp nơi trên thế giới tham dự.

Trong chương trình lần này, các nghệ sỹ dàn nhạc giao hưởng Việt Nam sẽ trình diễn bản concerto số 1 dành cho piano và bản giao hưởng số 5 của nhạc sỹ thiên tài người Nga Tchaikovsky.

Biểu diễn cùng các nghệ sỹ Việt Nam trong chương này là nghệ sỹ piano người Nhật Bản Hibiki Tamura. Hibiki Tamura bắt đầu học piano khi anh 3 tuổi. Anh đã giành được nhiều giải thưởng tại các cuộc thi dành cho thiếu niên tại Nhật Bản và nhiều giải thưởng quốc tế khác. Anh cũng đã biểu diễn thành công ở nhiều buổi hòa nhạc danh giá trên thế giới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước