Báo chí châu Âu tung hô chiến tích của Bayern và Robben

AQ (Tổng hợp)Cập nhật 19:54 ngày 26/05/2013

 Robben đã ghi bàn thắng quyết định ở phút 89 đã đem về chức vô địch Champions League thứ 5 trong lịch sử CLB Bayern Munich. Với chiến tích ấy, báo chí châu Âu đã hết lời ca tụng chiến tích của Bayern và Robben.

Ngay sau khi Bayern Munich đánh bại Dortmund với tỉ số 2-1 trong trận chung kết Champions League tại Wembley, tờ Bild đã giật tít: “Nụ cười màu đỏ, nước mắt màu vàng”, muốn ca ngợi chiến thắng của Bayern (mặc áo đỏ) và sự tiếc nuối của kẻ bại trận Dortmund (mặc áo vàng).

Với niềm tự hào dân tộc khi trận chung kết Champions League là cuộc nội chiến của bóng đá Đức, tờ Bild đã có bài viết nói rằng dù đội nào thắng trong trận chung kết thì chiến thắng chung cuộc, chiến thắng lớn nhất vẫn thuộc về bóng đá Đức, thuộc về nước Đức.

‘ Tở Bild ca ngợi chiến công của Robben và Bayern Munich. (Ảnh: FA)

Trong khi đó, tờ Marca của Tây Ban Nha đã cho đăng hình ảnh Robben cùng các đồng đội giương cao cúp bạc Champions League danh giá kèm theo đó là dòng chữ: “Five times Bayern!” (muốn nói tới 5 chức vô địch của đội bóng xứ Bavaria). Trong bài viết trên Marca về sự kiện này đã tập trung ngợi ca chiến công của tập thể Bayern và một phần lớn nội dung để tán dương, bày tỏ sự khâm phục tới cầu thủ chơi hay nhất trận là Robben.

Một tờ nhật báo thể thao khác của xứ đấu bò là AS đã giật tít: “Robben mang về chức vô địch lần thứ 5 cho Bayern”. Bài báo đã dành những lời có cánh để ngợi ca chiến tích của Bayern cũng như người hùng Robben. Ngoài ra, bài báo cũng dành những lời ngợi khen cho thủ thành Neuer, người đã có những pha cứu nguy không tưởng giải cứu Bayern, đồng thời tỏ sự ngưỡng mộ tới HLV kỳ cựu Jupp Heynckes, người đã đi vào lịch sử với tư cách 1 trong 4 HLV vô địch cúp C1 ở 2 đội bóng khác nhau.

Trong một diễn biến khác, tờ Daily Mail của Anh đã viết “chức vô địch Champions League lần này là cuộc báo thù ngọt ngào của Robben”. Trong khi đó, tờ The Sun lại cho rằng chiến thắng của Bayern Munich chính là chiến thắng của cá nhân Robben, một người Hà Lan ngay tại thánh địa Wembley.

Tờ Lequipe của Pháp giật tít nói lên bản chất chiến thắng muộn màng và đầy kịch tính của Bayern: “Chiến thắng dành cho kẻ biết kiên nhẫn!”.

Ở Ý, tờ Gazzetta Dello Sport chỉ giật dòng tít đơn giản nhưng đầy ý nghĩa: “Robben ghi bàn phút 89, Bayern lên đỉnh châu Âu!”.