Bảo vệ cha, Neymar cay cú chỉ trích "người cũ" ở Santos

H.M (dịch)Cập nhật 11:07 ngày 20/02/2014

Tiền đạo đang khoác áo CLB Barcelona đã lên tiếng bảo vệ cha mẹ mình sau khi cha anh bị chủ tịch CLB cũ - Santos gọi là “kẻ chộp giật”.

Cụ thể, Neymar chuyển tới Nou Camp từ Santos bằng bản hợp đồng trị giá chính thức là 57.1 triệu Euro. Tuy nhiên, trong một báo cáo tài chính mới đây, “gã khổng lồ” xứ Catalan lại tiết lộ rằng họ đã chi ra tới gấp rưỡi số đó (86,2 triệu Euro) để đưa Neymar về với Los Blaugrana.

Chính vì thế, chủ tịch Santos – ông Odilio Rodrigues đã tỏ ra rất không vừa lòng và chỉ trích cha của Neymar về việc đã “bỏ túi” gần 40 triệu Euro trong vụ chuyển nhượng của con trai ông này, đồng thời, cũng bắt đầu bước vào cuộc chiến pháp lý với Barca để đòi hỏi quyền được biết những “thỏa thuận ngầm” của CLB này với ông Neymar Sr (cha).

‘ Neymar cho biết sẽ "xoá sổ" 2 vị chủ tịch của Santos ra khỏi bộ nhớ

Chưa dừng lại ở đó, cựu chủ tịch CLB Santos – ông Luis Alvaro de Oliveira Ribeiro (LAOR) thậm chí còn sỗ sàng gọi cha của Neymar là “kẻ chộp giật” và cho biết sẵn sàng “tính sổ” với “những người như ông ta”.

Đây có thể coi là một sự xúc phạm to lớn đối với tiền đạo 22 tuổi đang khoác áo Barcelona. Neymar chia sẻ trên trang Instagram chính thức: “Một lần nữa tôi phải nói rằng mọi chuyện đã thực sự đi quá giới hạn. Giờ đây, tôi hiểu vì sao bạn tôi Ganso (một cựu cầu thủ triển vọng của Brazil không ở lại Santos; đó không phải bởi vì cậu ấy không muốn chơi bóng cho Santos là bởi vì BQT!”.

“Tôi luôn tôn trọng họ nhưng tôi thực sự thất vọng với những gì mà cựu chủ tịch LAOR và ông chủ tịch đương nhiệm Odilio đã nói, đặc biệt là ông LAOR, người mà tôi đã luôn đối xử với tất cả sự kính trọng. Giờ mọi thứ đó đều đã không còn nữa sau những lời ông ấy nói về cha tôi. Tôi phát ốm vì chuyện đó…”, Neymar cho biết thêm.

Không chỉ lên tiếng chỉ trích những “người cũ”, Neymar còn cho thấy anh đặc biệt kính trọng cha mình: “Tôi là một fan hâm mộ của cha mình và tôi sẽ tiếp tục như vậy bởi chính ông là người đã cho tôi ngày hôm nay và nếu ông có thể kiếm được hàng chục triệu từ tôi, có vấn đề gì không? Ông làm việc, ông không đợi bất cứ thứ gì từ trên trời rơi xuống. Tôi xin lỗi CĐV Santos nhưng 2 con người này sẽ không bao giờ còn nằm trong tâm tưởng của tôi mỗi khi tôi nghĩ về Santos”.