"Bẫy việt vị" dư luận, Man Utd nhắm Khedira cho "chợ Đông"

M.H (dịch)Cập nhật 15:55 ngày 02/11/2013

 Sau một mùa hè “thất thu” trên thị trường chuyển nhượng, Man Utd đang có những toan tính cho phiên “chợ Đông” sắp tới. Và lần này, người được HLV David Moyes nhắm đến chính là tiền vệ đang khoác áo Real Madrid – Sami Khedira.

Thực chất, chuyện Man Utd “ve vãn” Khedira đã có từ trước khi đầu tháng 9 vừa qua, tiền vệ này tiết lộ rằng đội chủ sân Old Trafford từng ra giá cho anh tới 40 triệu euro nhưng không được Real Madrid đồng ý.

‘ Báo chí Anh quốc tin rằng, Khedira mới thực sự là "con mồi" của Man Utd trong phiên chuyển nhượng tháng 1

Những tưởng, Quỷ đỏ sẽ từ bỏ mục tiêu này khi giăng ra những cái tên khác nhằm đánh lạc hướng dư luận như Herrera, Koke hay Pjanic. Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận của sân Old Trafford mới đây đã tiết lộ với báo chí Anh rằng, HLV David Moyes sẽ tiếp tục trở lại với mục tiêu này trong phiên chuyển nhượng tháng 1 tới.

Bằng chứng gần nhất ủng hộ nhận định trên chính là việc mới đây, HLV David Moyes đã cử đích thân “cánh tay mặt” – Phil Neville tới Bernabeu để theo dõi Khedira thi đấu trong trận cầu điên rồ với 10 bàn thắng (Real thắng Sevilla 7-3).

Song, có vẻ như mục tiêu này của Man Utd không dễ hoàn thành bởi Khedira đã tìm được vị trí chính thức dưới thời HLV mới Ancelotti. Trước đó, anh từng tỏ ra khá bức xúc vì không được đối xử công bằng nhưng việc đang thi đấu khá tốt trong thời gian Xabi Alonso dính chấn thương có thể sẽ giúp tiền vệ người Đức này thay đổi thái độ.

Ngoài việc gặp khó khăn đến từ Real Madrid, HLV David Moyes xem chừng cũng không được người hâm mộ nửa đỏ thành Manchester đồng tình khi xúc tiến thương vụ này. Trong những ngày cuối cùng của phiên chuyển nhượng mùa hè, cựu HLV Everton cũng đã mang về sân Old Trafford “học trò cũ” Fellaini với giá không hề rẻ mạt.

Tuy nhiên tiền vệ tóc xù này tỏ ra quá chậm chạp trong việc hoà nhập với lối chơi của đội bóng mới. Do đó, không ít các Manucian tin rằng, sẽ tốt hơn nếu Man Utd tăng cường sức mạnh hàng thủ - vốn đang già cỗi – hơn là đưa về Nhà hát của những giấc mơ thêm một tiền vệ có thiên hướng chơi phòng ngự như Khedira.