Becks trả lời PV sau trận cầu chia tay đầy nước mắt

PVCập nhật 11:49 ngày 20/05/2013

 Dù đã tuyên bố giải nghệ nhưng trong cuộc phỏng vấn mới đây, tiền vệ David Beckham cho biết vẫn muốn tiếp tục thi đấu. Hãy cùng theo dõi chường trình “Ấn tượng thể thao 7 ngày” để biết nội dung chi tiết cuộc phỏng vấn với David Beckham.

Quý vị có thể theo dõi lại chương trình “Ấn tượng thể thao 7 ngày”: TẠI ĐÂY!

David này, anh vừa tuyên bố giải nghệ, vậy tại sao lại là lúc này?

- Tôi đã nghĩ rất nhiều trong những năm gần đây khi tôi chứng kiến nhiều đồng nghiệp giải nghệ. Nếu hỏi họ về quyết định đó thì họ luôn nói rằng bạn sẽ biết khi bạn sẵn sàng. Và bây giờ tôi nghĩ mình đã sẵn sàng. Đây là một quyết định khó khăn bởi tôi nghĩ rằng mình vẫn có thể thi đấu đỉnh cao như những gì mình đã làm trong 6 tháng qua. Nhưng tôi luôn muốn dừng lại ở đỉnh cao của thành công và PSG đã cho tôi cơ hội để làm điều đó. Và sau chức vô địch quốc gia ở đây, tôi nghĩ rằng đây là thời điểm thích hợp để nói lời chia tay.

Anh nghĩ như thế hay anh biết là thế?

- Tôi nghĩ như thế. Tôi yêu bóng đá và anh biết tôi yêu bóng đá thế nào mà. Chỉ có điều tôi không dám chắc có phải là đúng lúc không. Tôi tin thời điểm này là hợp lý nhưng tôi vẫn muốn tiếp tục thi đấu. Và đó chính là vấn đề.

‘ Becks trong lần đối đầu với Messi trên đất Pháp. (Ảnh: Imago)

Vậy khoảnh khắc nào khiến anh nghĩ đã đến lúc để nói lời chia tay?

- Có lẽ chính là lúc tôi bị Messi vượt qua ở trận bán kết lượt đi cúp C1 châu Âu đấy. Thực sự tôi không nghĩ ra câu trả lời nào phù hợp hơn nữa. Tôi chỉ cảm thấy mình rất may mắn trong suốt sự nghiệp, được chơi ở những CLB lớn, những cầu thủ hàng đầu và giành những danh hiệu. Tôi tin rằng chức vô địch quốc gia Pháp là lời chia tay không thể ý nghĩa hơn.

Anh ra đi ngay sau khi vô địch quốc gia cùng những CLB của mình. Anh rời Man United, Real Madrid và LA Galaxy ngay khi họ vừa chiến thắng, bây giờ anh cảm thấy thế nào khi tiếp tục chiến thắng cùng PSG?

Tôi nghĩ giấc mơ của mọi VĐV thể thao, mọi cầu thủ bóng đá là chinh phục những đỉnh cao và giành những danh hiệu. Không phải lúc nào tôi cũng làm được điều đó, nhưng tôi may mắn khi rời Man Utd sau khi đội bóng vô địch quốc gia, và khi rời Madrid hay Galaxy thì cũng đều như vậy. Thật tuyệt khi luôn được nói lời chia tay theo cách đặc biệt như thế bởi mọi người sẽ nhìn lại và nhớ rằng bạn ra đi như một nhà vô địch. Đó cũng là lý do tôi nghĩ rằng đây là thời điểm thích hợp.

‘ Các đồng đội ở PSG đã dành tặng Becks màn chia tay ấn tượng. (Ảnh: AP)

Vậy sau 22 năm gặt hái vô số thành công, anh muốn được nhớ đến như một người như thế nào? Điều gì là quan trọng nhất với anh?

- Tôi chỉ muốn mọi người nhớ đến tôi như một cầu thủ tập luyện chăm chỉ, như một người đam mê với bóng đá và như một người luôn cống hiến hết mình khi ra sân thi đấu. Bởi tôi đã nghĩ trong suốt những năm qua, rằng đây là cuộc đời và sự nghiệp của tôi nhưng nhiều người chỉ nghĩ đến những thứ khác và nhiều lúc những thứ đó che mờ mọi vinh quang tôi đạt được trong bóng đá.

Tôi càng nói rằng mình không quan tâm đến điều đó thì tôi càng thấy đau lòng về điều đó. Tôi là một cầu thủ thi đấu cho những câu lạc bộ thành công nhất, cùng những đồng đội xuất sắc nhất và được dẫn dắt bởi những HLV vĩ đại nhất thế giới.

Thật đau lòng khi nhiều người nhớ đến tôi như một biểu tượng thời trang, quảng cáo, thương mại, một cỗ máy kiếm tiền, hơn là một cầu thủ thành công. Hãy nhớ rằng tôi đã giành được mọi thứ với những CLB của mình, tôi có 115 lần ra sân trong màu áo ĐTQG, tôi từng 2 lần về nhì trong cuộc đua giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và chỉ chịu thua những cầu thủ kiệt xuất… tôi tự hào về tất cả những điều đó.