Kỷ lục gia Ronaldo và giấc mơ Decima trên quê nhà

Khánh NguyễnCập nhật 20:24 ngày 22/05/2014

Trước trận chung kết Champions League, Ronaldo có lẽ là ngôi sao hồi hộp nhất và cũng là người được mong chờ nhất để hiện thực hóa giấc mơ Decima của Real Madrid.

Giấc mơ Decima với Real đã cận kề

Qua hàng thập kỷ, thành Madrid mới được mở mày mở mặt ở cúp châu Âu, lại là Champions League – chiếc cúp danh giá nhất lục địa già, bởi cả hai đội bóng con cưng của Thủ đô Tây Ban Nha cùng lọt vào trận chung kết. Với riêng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, đội bóng giàu truyền thống nhất xứ bò tót chỉ còn cách giấc mơ Decima đúng một chiến thắng.

Sau cú bắt vô lê chân trái thần sầu vào lưới Leverkusen ở Hampden Park giúp Real nâng cao chiếc cúp vô địch Champions League mùa giải 2001/02, 12 năm qua, Real chưa thể tái hiện lại vinh quang ngày nào. Ba mùa giải qua, họ mới chỉ lọt vào tới bán kết và dừng cuộc chơi. Và giờ, giấc mơ Decima đã hiển hiện rõ nét để giúp Ronaldo và các đồng đội hoàn tất nhiệm vụ và mang về phòng truyền thống chiếc cúp thứ 10 danh giá.

‘ “Đây là thời khắc mà mọi Madridista mong mỏi. Chúng tôi đang rất phấn khích và chiến thắng sẽ thuộc về Real”, Ronaldo hào hứng chia sẻ khi nói về giấc mơ Decima.của đội nhà.

Kỷ lục gia Champions League đã sẵn sàng khai hỏa trên đất mẹ

Cơ hội giúp Real Madrid hoàn tất giấc mơ Decima đã đến. Càng đáng nói hơn khi CR7 có dịp trở về quê hương để chơi trận chung kết Champions League đầu tiên cho Real. Hiện Ronaldo đang nắm giữ kỷ lục ghi 16 bàn tại giải và không có lí do gì để Quả bóng vàng FIFA không tiếp tục khai hỏa, giúp Real giành cúp.

“Đó sẽ là trận đấu hết sức đặc biệt và càng đặc biệt hơn khi chúng tôi tái đấu với Atletico. Mùa giải qua, chúng tôi đã thi đấu ấn tượng và giờ là lúc để giành chiến thắng cuối cùng”, ngôi sao 29 tuổi người Bồ Đào Nha chia sẻ.

Trước trận chung kết lịch sử, Ronaldo sẽ được Modric hậu thuẫn tối đa để có thể tỏa sáng. Hiện Modric là chân chuyền tốt nhất tại giải với 604 đường chuyền chính xác. Cùng với các đồng đội sở hữu những kỷ lục khác ở Champions League như đội có trận thắng đậm nhất, đội góp mặt trong trận đấu nhiều bàn thắng nhất tại giải, CR7 có đầy đủ sự tự tin để quyết định vận mệnh cho Real.

“Real Madrid đã chờ đợi nhiều năm để có được cơ hội này. Ngay từ ngày đầu tiên đặt chân đến Bernabeu, tôi đã cảm nhận được mình sẽ có cơ hội giành chiến thắng tại Champions League. Và chúng tôi chỉ còn một bước thật gần để chạm tay vào chiếc cúp”, chủ nhân của FIFA Ballon d’Or năm nay hạ quyết tâm.

Trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Atletico Madrid sẽ diễn ra lúc 01h45 ngày 25/5 tới tại Lisbon, Bồ Đào Nha.