Lance Armstrong sẽ lên phim?!

FAT (Theo The Sun)Cập nhật 14:58 ngày 22/01/2013

Đạo diễn của những loạt phim ăn khách như Mission impossible 3 (Điệp vụ bất khả 3), Star Trek, Forever young… J.J.Abrams sẽ làm phim về tay đua huyền thoại, Lance Armstrong, The Sun tiết lộ.

Lance Armstrong từng được xem là tay đua huyền thoại vĩ đại với 7 chức vô địch Tour de France; là thần tượng của hàng triệu người hâm mộ, là nguồn cảm hứng cho hàng nghìn bệnh nhân ung thư vì nỗ lực vượt qua bệnh tật… Thế nhưng, những bê bối liên quan đến doping đã lột trần tất cả.

Câu chuyện li kì như một cuốn tiểu thuyết về “doping và Lance Armstrong” bắt đầu từ ngày 10/10/2012 khi Ủy ban Phòng chống doping Mỹ (USADA) đã công bố bản cáo trạng dài 202 trang trong đó vạch tội tay đua 7 lần vô địch Tour de France Lance Armstrong là “ông trùm doping”.

‘ Đạo diễn J.J.Abrams (ảnh nhỏ) sẽ làm phim về Armstrong (Ảnh: Getty)

Mới đây, tay đua người Mỹ chính thức thú nhận đã sử dụng các chất cấm để có được thành tích đỉnh cao trong thể thao. Lời thú tội này được đưa ra trong chương trình talk show của Oprah Winfrey được ghi hình hôm 14/1 (theo giờ Mỹ) và vừa phát sóng hôm 17/1.

Sau tất cả, từ hình tượng một người hùng, một huyền thoại đương đại… Armstrong trở thành kẻ tội đồ và dối trá trong mắt người hâm mộ trên toàn thế giới bởi đã làm vấy bẩn sự trong sạch của môn thể thao đua xe đạp. Dư luận cho rằng, ngay cả khi đã thú tội, Lance Arsmtrong vẫn bị cáo buộc là chưa hoàn toàn thành thật và còn che giấu nhiều sự thật cần phải phơi bày trước công luận.

Trước câu chuyện về cuộc đời đầy biến động của Armstrong, đạo diễn của những loạt phim ăn khách như Mission impossible 3 (Điệp vụ bất khả 3), Star Trek, Forever young… là J.J.Abrams đang lên ý định làm phim về tay đua huyền thoại một thời này.

Theo tiết lộ của tờ The Sun (Anh), đạo diễn J.J.Abrams sẽ hợp tác với hãng phim Paramount Pictures và Bad Robot đã mua lại được bản quyền chuyển thể tác phẩm “Cycle of Lies: The Fall of Lance Armstrong” - cuốn sách nói về cuộc đời thăng trầm của huyền thoại đua xe một thời do nhà báo Juliet Macur viết và xuất bản bởi Harper Collins.

Được biết, cuốn sách “Cycle of Lies: The Fall of Lance Armstrong” là một phác họa chi tiết và chân thật về Armstrong cũng như diễn biến li kì của vụ doping lịch sử này. Theo đó sẽ là những chi tiết trọng tâm cho bộ phim mà đạo diễn J.J.Abrams sẽ làm.

Bên cạnh đó, The Sun cũng tiết lộ diễn viên chính trong bộ phim này có thể sẽ là ngôi sao phim hành động Matt Damon.