Man Utd suýt mua phải "hàng hớ" trong chợ Hè?

H.M (dịch)Cập nhật 19:59 ngày 14/11/2013

Nhiều CĐV Man Utd giờ đây chắc hẳn sẽ không khỏi "rùng mình" khi nghĩ về cảnh đội bóng mà họ yêu quý thành công trong việc chiêu mộ cả Marouane Fellaini và Ander Herrera...

Tiền vệ khoác áo Athletic Bilbao đã khiến Man Utd “mê mẩn” trong suốt phiên chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Và điều duy nhất ngăn cản Ander Herrera đến với sân Old Trafford trong ngày cuối cùng của phiên chợ Hè, không phải vấn đề tiền bạc, cũng chẳng phải vấn đề CLB chủ quản hay bản thân anh không muốn – mà chỉ là vì… không kịp hoàn thành thủ tục giấy tờ.

Được biết, giá trị của vụ chuyển nhượng này, nếu xảy ra, sẽ rơi vào khoảng hơn 30 triệu Euro – con số không hề nhỏ. Tuy nhiên, trong cái rủi ấy của Man Utd, kể ra, cũng có cái may. Có lẽ, sau khi chứng kiến nửa mùa giải vừa qua của Herrera trong màu áo đội bóng xứ Basque, hẳn nhiều CĐV Man Utd sẽ cảm thấy mừng húm vì đội bóng không mua phải một tiền vệ kém thích nghi như anh.

Nổi lên từ mùa giải năm ngoái, Herrera nhanh chóng được tung hô là “tiểu Xabi Alonso” của bóng đá TBN với lối chơi lùi, thấp, thiên về tổ chức khu trung tuyến và hàng phòng ngự. Song, dưới thời HLV mới – ông Valverde, Herrera không còn được ưa chuộng cho vị trí tiền vệ trung tâm nữa (bởi sự xuất hiện của Benat Etxebarria) mà được đẩy lên đá cao hơn – vị trí tiền vệ công.

Khi ấy, điểm yếu của Ander Herrera mới dần được bộc lộ. Anh không còn là chính mình trong vai trò mới nữa. Theo thống kê, tiền vệ 24 tuổi đã ra sân 9 trận trong màu áo Athletic Bilbao với vai trò tiền vệ công. Song, chỉ duy nhất 1 trận trong số đó, anh được thi đấu trọn vẹn 90 phút và trận đấu đó cũng chẳng vui vẻ gì với đội bóng xứ Basque khi họ để thua Granada 0-2.

Đã khá lâu rồi, người hâm mộ không còn nhìn thấy những pha bóng ấn tượng của Herrera nữa mà thay vào đó là 2 chiếc thẻ vàng cùng những pha phạm lỗi thô thiển. Ngoài ra, Herrera cũng tỏ ra “mờ nhạt” hơn hẳn các đồng đội không hề được đánh giá cao (như anh) trên thị trường chuyển nhượng như Rico hay Iturrrespe.

Cựu tiền vệ Everton - Fellaini cũng bị coi là một bản hợp đồng thất bại của Man Utd trong mùa hè vừa qua vì sự chậm chạp, kém thích nghi tại đội bóng mới. Nhưng cho đến giờ, các CĐV có lý do để tự an ủi rằng, ít ra, Man Utd cũng chỉ mắc 1 sai lầm trong “chợ Hè”. Hãy thử tưởng tượng, Man Utd khi ấy, thành công trong việc mua cả Fellaini lẫn Herrera.