Neymar "đứng núi này, trông núi nọ"

H.M (dịch)Cập nhật 17:14 ngày 13/05/2014

Thi đấu có thể tạm coi là thành công trong màu áo “gã khổng lồ” Barcelona tuy nhiên Neymar cho biết anh không có ý định gắn bó trọn đời với sân Nou Camp…

Chân sút 22 tuổi người Brazil rời sân Vila Belmiro để gia nhập Los Blaugrana hồi mùa hè năm ngoái. Tại CLB mới, anh hòa nhập tương đối tốt vào lối chơi Tiqui-taca nơi đây và không ít lần trở thành người hùng của đội bóng.

Ở vào tuổi đôi mươi, Neymar thừa hiểu rằng sự nghiệp của anh trong màu áo “gã khổng lồ” vùng Catalan hãy còn rộng thênh thang. Tuy nhiên, ngôi sao trẻ của ĐTQG Brazil này chia sẻ rằng anh không có ý định gắn bó trọn đời với sân Nou Camp mà sẽ trở lại với đội bóng luôn tồn tại trong trái tim Neymar – đó chính là CLB cũ Santos.

“Điều duy nhất chắc chắn là tôi sẽ kết thúc sự nghiệp của mình tại Santos. Cũng không loại trừ khả năng rằng tôi sẽ chơi bóng đâu đó tại Brazil trước khi trở lại với CLB cũ. Đó có thể là Sao Paulo, Rio de Janeiro hay những nơi khác tại quê hương tôi”, Neymar chia sẻ với báo giới.

Bên cạnh đó, Neymar cũng tái khẳng định rằng chuyện anh rời Santos chưa bao giờ là vì vấn đề thu nhập – thứ mà truyền thông luôn gắn kèm mỗi khi nhắc tới cái tên Neymar.

Tiền đạo của Barcelona cam đoan: “Vấn đề chưa bao giờ là vì tiền, đó không phải là lý do mà tôi quyết định rời đi. Tôi muốn thực hiện giấc mơ của mình, muốn chơi bóng ở những đấu trường khác, chơi bóng tại Champions League, để trưởng thành hơn, học được nhiều ngôn ngữ hơn. Đó mới chính là những lý do khiến tôi quyết định tới châu Âu”.

Ở mùa giải này, Neymar đã 15 lần nổ súng cho Los Blaugrana trong 40 lần ra sân thi đấu. Sắp tới, anh và các đồng đội sẽ phải bước vào trận đấu quyết định mùa giải với Atletico Madrid ngay tại sân Nou Camp.