“Người chạy bộ” – Fan Việt may mắn được lên xe bus Arsenal

Theo GoalCập nhật 10:57 ngày 16/07/2013

 Tờ Goal.com Việt Nam đã có bài phỏng vấn độc quyền với CĐV Việt Nam chạy bộ bám theo xe bus chở các cẩu thủ Arsenal và may mắn được mời lên xe, trực tiếp gặp mặt thần tượng và được cả đội bóng ký tặng.

Chiều tối 15/7, chiếc xe bus chở các cầu thủ và ban huấn luyện CLB Arsenal đi tham quan Thủ đô Hà Nội. Khi chiếc xe lăn bánh ở khu vực đền Ngọc Sơn, Hồ Gươm, hàng trăm CĐV Pháo thủ đã có mặt và vẫy chào các thần tượng. Tuy nhiên, có một thanh niên đã chạy theo xe bus của đội Arsenal trong một quãng đường dài. Cảm động trước sự hâm mộ cuồng nhiệt của fan Việt này, các cầu thủ Arsenal đã cho phép anh chàng này lên xe.

Chàng thanh niên đó la Vũ Xuân Tiến, sinh năm 1993, đến từ Hải Dương. Hiện Tiến đang là sinh viên trường Cao Đẳng Dược Trung Ương Hải Dương. CĐV này được chụp chung hình với các thần tượng Arsenal, được cả đội bóng ký tặng và đặt cho biệt danh “The running man – Người chạy bộ”. Những bức ảnh độc về CĐV Việt Nam nhiệt thành này cũng đã được đăng tải lên trang chủ của CLB Arsenal.

‘ Ngay sau sự việc hi hữu trên, tờ GOAL Việt Nam đã liên hệ với Vũ Xuân Tiến và có bài phỏng vấn độc quyền với CĐV trẻ may mắn này:

PV: Chắc hẳn bạn cũng đã biết rằng trang web chính thức của Arsenal đã đăng câu chuyện thú vị về việc bạn chạy bộ theo xe buýt ngày hôm nay (15/7). Bạn có cảm giác thế nào?

Xuân Tiến: Tôi cảm thấy rất vui và tự hào. Rất nhiều bạn bè biết tin đã chia vui với tôi.

PV: Các cầu thủ của Arsenal đã đặt cho bạn biệt danh là “The Running Man”, tức “Người Chạy Bộ”. Bạn nghĩ sao về biệt danh này?

Xuân Tiến: Tôi thấy hơi buồn cười. Tôi nghĩ rằng mình chạy cũng bình thường thôi.

PV: Nhiều thông tin cho rằng bạn đã chạy khoảng 5km, điều này có chính xác hay không?

Xuân Tiến: Tôi không rõ, nhưng có lẽ không phải, vì tôi đã chờ xe buýt của Arsenal ở khu vực đền Ngọc Sơn cùng các bạn cổ động viên khác và cũng chỉ bắt đầu chạy theo từ đó.

PV: Bạn đã lên kế hoạch chạy theo từ trước hay đây là hành động bột phát?

Xuân Tiến: Bột phát. Tôi đã biết trước thông tin rằng các cầu thủ sẽ dạo quanh bờ hồ nên chờ sẵn, nhưng khi xe không dừng lại, tôi cũng như mọi người chỉ chạy theo vì cảm thấy các cầu thủ rất thân thiện. Họ cười và vẫy tay qua cửa kính rất nhiều.

PV: Vì sao khi đó bạn lại cởi áo đưa lên?

Xuân Tiến: Khi xe dừng lại, tôi thấy [Lukas] Podolski, [Mikel] Arteta và [Wojciech] Szczesny vẫy tay ra hiệu cởi áo và đưa lên xe để họ ký nên tôi đã làm theo. Sau đó khi xe bắt đầu đi thì rất nhiều cầu thủ đã vẫy tay và nói bằng tiếng Anh rằng “Hãy lên xe đi”, nên tôi đã đánh liều.

‘ PV : Theo bài viết trên trang chủ của Arsenal thì các cầu thủ đã dành cho bạn những tràng pháo tay động viên, điều này có đúng không?

Xuân Tiến: Tôi cũng không nhớ rõ vì cảm giác lúc ấy quá bất ngờ và vui sướng.

PV: Bạn đã tiếp xúc với những ai?

Xuân Tiến: Cầu thủ nào tôi cũng chào và gọi tên, mọi người cũng chào lại và còn ôm tôi nữa. Tất cả đã ký vào áo cho tôi. Nói chung các cầu thủ và cả HLV Arsene Wenger đều rất thân thiện.

PV: Nghe bạn kể mà tôi cảm thấy vui lây. Chắc hẳn bạn dành rất nhiều tình cảm cho Arsenal?

Xuân Tiến: Tôi đã thích Arsenal từ khi 5-6 tuổi. Tôi luôn cảm thấy rất vui khi xem họ chơi bóng. Tôi đã rất hạnh phúc trong thời gian Arsenal bất bại 49 trận vào giai đoạn 2003-2004.

PV: Bạn thích nhất cầu thủ hiện nay nào của Arsenal?

Xuân Tiến: Mikel Arteta, nhưng nói chung tôi yêu quí tất cả các cầu thủ của đội.

PV: Chuyển sang chuyên môn một chút nhé. Bạn nghĩ sao về 8 năm không danh hiệu vừa qua của Arsenal?

Xuân Tiến: Tôi cảm thấy hơi buồn, nhưng dù sao tôi vẫn luôn tự hào về Arsenal, về Giáo sư, về các cầu thủ. Họ luôn cống hiến thứ bóng đá nhiệt huyết và đẹp mắt, đó là điều quan trọng nhất. Tôi không giỏi về phân tích, nhưng tôi cho rằng Arsenal sẽ mạnh mẽ hơn nữa nếu đầu tư đúng hướng hơn vào thị trường chuyển nhượng. Giáo sư rất giỏi trong điều này.

PV: Giờ đây bạn đã được coi là một cổ động viên “đặc biệt” của Arsenal tại Việt Nam, bạn có nghĩ thế không?

Xuân Tiến: Một cổ động viên “may mắn” có lẽ chính xác hơn.