Những Vũ công Samba "sớm nở tối tàn"

M.NCập nhật 19:16 ngày 08/08/2014

Họ là những “hạt giống” tài năng của bóng đá Brazil, tuy nhiên, khi sự nghiệp đang trên đỉnh vinh quang, những chấn thương, thói ăn chơi sa đọa đã khiến họ dần “mất tích” trên bản đồ bóng đá thế giới…

“Vịt con” Pato: Chẳng thể hóa thiên nga

Pato lần đầu tiên gây ấn tượng với làng bóng đá thế giới khi chuyển tới khoác áo AC Milan cùng bản hợp đồng đắt giá từ Internacional năm 2008. Tại đây, anh ghi được 26 bàn thắng trong tổng số 54 lần ra sân thi đấu, “hủy diệt” mọi hàng phòng ngự chắc chắn nhất Italy bằng tốc độ và sự khéo léo đến ngỡ ngàng của mình.

‘ Pato từng được kỳ vọng là "số 7" toàn năng của Brazil

Với những phẩm chất thiên tài, cầu thủ có biệt danh “Chú vịt” này được người hâm mộ hi vọng sẽ sớm trở thành “thiên nga”. Tuy nhiên, khi chưa kịp lên đến đỉnh cao của sự nghiệp, chấn thương liên tiếp vô tình khiến sự nghiệp của Pato tụt dốc thảm hại. Trong 2 mùa giải cuối cùng tại San Siro, Alexander Pato chỉ có đúng 15 lần ra sân cho đội bóng sọc đỏ-đen thành Milan. Dẫu vậy. sự ra đi, như một kết cục tất yếu dành cho Pato, khiến không ít người hâm mộ tiếc nuối bởi chẳng bao giờ người ta còn thấy được một Pato tốc độ, kỹ thuật với kiểu ăn mừng hình trái tim quen thuộc như thời gian đầu anh đến với AC Milan…

Robinho: Từ kỳ vọng tới thất vọng

Robinho vừa rời AC Milan để quay trở về đội bóng cũ Santos theo dạng cho mượn. Tuy nhiên, đã từ lâu rồi, người ta chẳng còn chú ý đến cầu thủ mang biệt danh “Ro bé nhỏ” này nữa.

‘ Robinho là một cầu thủ Brazil thất bại "toàn tập" ở châu Âu

Robinho rời Santos khi còn là một cầu thủ trẻ để đến với “cái nôi” của bóng đá hiện đại châu Âu, mang theo hành trang là sự kỳ vọng lớn từ những người hâm mộ bóng đá Brazil. Tuy nhiên, 9 năm chinh chiến tại lục địa già là những ngày tháng đáng quên trong sự nghiệp của Robinho.

Robinho truân chuyên từ TBN, Anh rồi tới Italy tìm cách vãn hồi lại sự nghiệp đang trên đà tụt dốc của mình, tuy nhiên, mọi nỗ lực của cầu thủ này đều thất bại. Ngoài phong độ trồi sụt, một vấn đề nữa góp phần tạo nên sự nghiệp thất bại của Robinho ở mọi CLB anh khoác áo chính là thói ngổ ngáo của cầu thủ này. Không ở đâu người ta không nghe thấy những điều tiếng, những mối bất hòa giữa Robinho với HLV, với đội bóng chủ quản…

Ganso: Chưa “nở” đã “tàn”

Vài năm trước đây, Ganso nổi lên bên cạnh Neymar ở Santos như một nhạc trưởng tương lai của CLB và được dự đoán sẽ tạo nên một bộ mặt mới trong kỷ nguyên thay đổi của bóng dá Brazil. Ganso thậm chí đã được những CLB lớn từ châu Âu đặt vấn đề, tuy nhiên, mọi thứ đột ngột xuống dốc với Ganso kể từ ngày anh chuyển đến khoác áo CLB đại kình địch của Santos – Sao Paulo.

‘ Ganso đang gặp vấn đề trong việc bắt kịp người em thân thiết Neymar ngày nào

Trong màu áo CLB mới, Ganso dường như đã chẳng thể hòa nhập được và hiện vẫn chưa thể lấy lại được phong độ của một tiền vệ tấn công trẻ tuổi và trứ danh Brazil như ngày nào.

Adriano: Chân sút trứ danh, tay chơi có hạng

Một ví dụ đáng tiếc nữa cho trường hợp ngôi sao “sớm nở tối tàn” có thể kể đến Adriano. Cựu ngôi sao của Inter Milan, cùng với Ibrahimovic từng có thời gian làm rung chuyển cả Serie A. Những cú sút “búa tạ” của anh dường như là không thể cản phá. Cùng với Nerazzurri, Adrinao đã có những ngày tháng tươi đẹp nhất sự nghiệp của mình, góp phần không nhỏ vào thời kỳ thống trị bóng đá xứ sở hình chiếc ủng của Inter Milan (2005-2009).

‘ Thói ăn chơi sa đọa đã biến một chân sút trứ danh châu Âu trở thành một "ông già bụng bia"

Tuy nhiên, thói nghiện rượu cùng tính khí thất thường rốt cuộc cũng đã “mở đường” cho Adriano rời sân Giuseppe Meazza. Trở lại với mảnh đất dung dưỡng tài năng của mình, Adriano khoác áo CLB Flamingo, tuy nhiên, sau đó cũng bị CLB này “tống cổ” khi chẳng ra sân chơi bóng được một trận nào. Anh quay trở lại sân cỏ một năm sau đó với Corinthians, tuy nhiên, chỉ sau ba tháng góp mặt tại đây, với một vài buổi trốn tập, hợp đồng của Adriano cũng đã được CLB chủ quản hủy bỏ.