Ra sân và tỏa sáng, Juan Mata "nhắc khéo" Mourinho

H.M (dịch)Cập nhật 11:14 ngày 30/10/2013

 Sau màn thể hiện chói sáng tại vòng 4 Capital One Cup mới đây, Juan Mata đang tràn trề tự tin sẽ giành được một vị trí chính thức trong đội hình của HLV Mourinho.

Lịch sử đã chỉ ra rằng, trong những lần 2 vị chiến lược gia đại tài này đụng độ, Ngài giáo sư chưa từng được hưởng niềm vui chiến thắng trước đồng nghiệp trẻ. Và ở trận đấu đêm qua tại Capital One Cup, HLV Arsene Wenger và các học trò một lần nữa lại phải nếm mùi thất bại trước Chelsea của Mourinho.

‘ Juan Mata và Cesar Azpilicueta - 2 người hùng của Chelsea trong trận này

Và trong trận đấu mà Juan Mata được ông thầy người Bồ tin tưởng cho ra sân ngay từ đầu, anh đã giúp ông thầy của mình thể hiện “cái uy” trước người đồng nhiệm phía bên kia chiến tuyến – HLV Arsene Wenger. Chính Mata là người đã tung ra một cú sút cực mạnh bên ngoài vòng cấm địa, góp phần làm đậm đà thêm chiến thắng của The Blues ngay tại Emirates.

Sau trận đấu, khi được hỏi rằng liệu bản thân có muốn gửi tới HLV thông điệp gì không, Juan Mata cho biết: “Tôi chỉ muốn chơi bóng và tận hưởng cảm giác chơi bóng. HLV là người duy nhất đưa ra quyết định. Tôi sẽ luôn cố gắng hết sức cho CLB này (Chelsea). Đó là những gì tôi mong mỏi nhất”.

Trong khi đó, trên băng ghế huấn luyện của Chelsea, dù HLV Mourinho vẫn im lặng tuy nhiên “cánh tay mặt” – Steve Holland đã phải lên tiếng khen ngợi tiền vệ mang áo số 10 người TBN.

Phó tướng của Ngài đặc biệt thẳng thắn chia sẻ: “Chúng tôi đã nhìn thấy tài năng của Juan Mata rất nhiều lần tuy nhiên trong trận vừa qua quả thực tôi cũng rất bất ngờ với khả năng dứt điểm bằng chân phải của cậu ấy. Mata đã được trao cơ hội xứng đáng với những nỗ lực của cậu ấy và pha ghi bàn là một khoảnh khắc tuyệt vời”.