Thoát án "vạ miệng", HLV Roy Hodgson vẫn cảm thấy áy náy

Hải Lê (dịch)Cập nhật 17:55 ngày 18/10/2013

 Mặc dù không bị FA “sờ gáy” vì câu chuyện "Con khỉ và phi hành gia" tuy nhiên HLV Roy Hodgson cũng cảm thấy hơi... áy náy bởi một số học trò trẻ tuổi đã không hiểu nổi ý nghĩa thực sự của câu chuyện.

Tổ chức phân biệt chủng tộc Kick It Out mới đây đã yêu cầu FA vào cuộc điều tra về hành động khơi gợi về chuyện “con khỉ và phi hành gia” của HLV Roy Hodgson trong trận Anh – Ba Lan. Tuy nhiên, mọi việc đã chính thức đóng lại sau khi LĐBĐ xứ sở sương mù tuyên bố rằng họ không nhận được bất kì lời phàn nàn nào từ các cầu thủ Tam Sư sau trận đấu đó.

‘ HLV Roy Hodgson cảm thấy buồn vì câu chuyện gây hiểu lầm của mình

Nội dung của câu chuyện "con khỉ và phi hành gia" đó là tại một hành tinh xa xôi, con khỉ làm tất cả mọi yêu cầu của nhiệm vụ, còn công việc của phi hành gia chỉ là cho khỉ ăn.

Tuy nhiên, HLV Roy Hodgson cũng không khỏi cảm thấy áy náy sau lời nói của mình. Ông cho rằng khi đó ông đã quá nóng nảy và các học trò của ông cũng rất bực tức. Vị chiến lược gia 66 tuổi chia sẻ: “Niềm vui thường rất ngắn ngủi trong công việc này. Các cầu thủ đều luôn rất căng thẳng, giống như tôi vậy”.

“Chúng tôi đã có quãng thời gian thành công (tại những lượt trận cuối vòng loại World Cup 2014) và tôi thừa nhận rằng dường như có những cầu thủ không hiểu về câu chuyện Con khỉ và phi hành gia, có lẽ, do khác biệt về thế hệ. Điều tôi muốn nói ở đây là hãy tích cực đưa bóng cho cầu thủ có thể làm thay đổi mọi chuyện. Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ từng công kích ai ở đây cả. Chắc hẳn các bạn sẽ phải kiếm rất lâu để tìm thấy một ai đó ít phân biệt chủng tộc hơn tôi. Tôi đã huấn luyện trong suốt 37 năm qua, gặp đủ mọi loại người. Thật buồn khi có ai đó cho rằng tôi đã phân biệt chùng tộc”, vị chiến lược gia từng dẫn dắt Fulham và Liverpool cho biết thêm.

Ngay lập tức khi phát biểu của HLV Roy Hodgson được đăng tải, ông nhanh chóng nhận được sự ủng hộ từ phía các học trò. “Nhân vật chính” trong vụ việc gây tranh cãi này – cầu thủ Andros Townsend cũng tỏ ra rất bình thường khi nghe xong câu chuyện của ông thầy đồng hương.

Anh chia sẻ trên Twitters: “Tôi không hiểu mọi người đang nói về vấn đề gì nữa. Không ai có ý công kích ở đây cả! Vấn đề này thậm chí không xứng đáng gọi là tin tức!”.

‘ HLV Roy Hodgson nhận được sự ủng hộ công khai từ các học trò

Trong khi đó, Wayne Rooney thì cho rằng: “Tôi đã đọc câu chuyện về Roy sáng nay. Ông ấy chẳng làm gì sai cả”.