2h ngày 16/10, Anh - Ba Lan: "Bài test" cuối cho thầy trò Roy Hodgson

H.MCập nhật 16:25 ngày 14/10/2013

 Chiến thắng ấn tượng 4-1 trước Montenegro cuối tuần qua giúp các cầu thủ ĐT Anh tiếp tục mơ về việc giành vé tới Brazil năm sau. Và nhiệm vụ sau cùng của họ là đả bại Lewandowski và các đồng đội. Tuy nhiên, một chiến thắng dễ dàng liệu có đến với Tam Sư?

Nếu muốn tới Brazil năm sau, đảo quốc sương mù sẽ buộc phải giành trọn 3 điểm trước đối thủ không hề dễ xơi là Ba Lan.

Ở chiều ngược lại, đội khách trong trận đấu tới tại Wembley, dù đã chính thức hết cơ hội dự World Cup sau khi để thua 1-0 trước Ukraine, song chắc hẳn, Lewandowski và các đồng đội sẽ không dễ dàng buông xuôi cuộc đọ sức mang nhiều ý nghĩa danh dự.

‘ Nụ cười này liệu có lại rạng ngời trên môi các cầu thủ Anh sau cuộc đọ sức với Ba Lan tại Wembley tới đây?

Nói vậy để thấy rằng, nhiệm vụ của ĐT Anh vào lúc này không hề đơn giản. Ngoài việc phải đương đầu với một đối thủ khá khó xơi, Tam Sư phần nhiều còn đang phải chịu sức ép khổng lồ từ phía dư luận. Và nếu không thể đi tới việc giành trọn vẹn 3 điểm sau 90 phút tại Wembley, một bi kịch với ĐT Anh trước "ngưỡng cửa thiên đàng" (World Cup 2014) là điều rất dễ xảy ra.

Khách quan mà nói, ĐT Anh cũng đang có một vài cơ sở để tự tin trong cuộc đọ sức tới. Thứ nhất, họ chưa từng thua trong một trận đấu chính thức kể từ sau màn thảm bại 1-4 trước ĐT Đức ở World Cup 2010.

Và thứ hai, tại sân nhà Wembley, thành tích của đội bóng Tam Sư thậm chí còn ấn tượng hơn thế. Kể từ tháng 11/2007 (sau thất bại 2-3 trước Croatia), đội bóng Tam Sư đã duy trì được thành tích bất bại tại "thánh địa" này qua 2 triều đại HLV – từ Fabio Capello (2008-2012) cho đến Roy Hodgson (hiện tại).

Chưa hết, Ba Lan đang có phong độ không thật sự tốt. Đội bóng của HLV Waldermar Fornalik chỉ mới giành được duy nhất một chiến thắng trên sân khách kể từ khi vòng loại World Cup 2014 chính thức khởi tranh.

Về mặt con người, ĐTQG Anh sẽ không thể có được sự phục vụ của một vài nhân tố sáng giá trong trận này. Tom Cleverly hay Ashley Cole không thể góp sức vì chấn thương trong khi cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League 2012- Kyle Walker lĩnh án treo giò vì nhận đủ số thẻ phạt. Tuy nhiên, những Andros Townsend hay Rahaem Sterling... hoàn toàn đủ khả năng để gánh vác những trọng trách trong trận này.

Với tất cả những khó khăn, thách thức cũng như lợi thế nêu trên, liệu đội bóng Tam Sư có vượt qua được “bài test” cuối cùng mang tên Ba Lan? Câu trả lời sẽ có vào lúc 2h sáng ngày 16/10 (giờ Việt Nam).

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1