World Cup 2014 và những con số biết nói

Đại CánCập nhật 23:09 ngày 20/07/2014

Cùng VTV Online nhìn lại kỳ World Cup lần thứ 20 trong lịch sử qua những con số ấn tượng trong VIDEO dưới đây.

Ấn tượng từ những con số tại World Cup 2014

0 - Premier League được ví như 1 giải đấu cấp CLB hấp dẫn nhất hành tinh, ấy thế nhưng trong danh sách cầu thủ xuất sắc, thủ môn xuất sắc, cầu thủ trẻ xuất sắc của Fifa World Cup 2014 lại không có ai đang thi đấu tại giải đấu đó.

6 - Đội tuyển Đức vô địch World Cup nhờ đội hình có 6 cầu thủ đã cùng nhau vô địch Euro U21 năm 2009 gồm Khedira, Howedes, Boateng, Neuer Ozil và Hummels. Điều đó có thể lý giải cho cách chơi ăn ý của họ để dẫn tới thành công.

12 - là số lượng HLV xin từ chức hoặc bị sa thải sau World Cup, con số này nói lên tính khắc nghiệt của World Cup, sức ép thành tích được đặt nặng trên vai các HLV.

‘ĐT Đức đã giành chiến thắng nhờ tinh thần đoàn kết và lối chơi tập thể

 

23 - HLV Luis Van Gaal đã sử dụng toàn bộ 23 tuyển thủ Hà Lan mà ông tập trung sang Brazil lần này. Ngay cả thủ thành số 3 Michel Vorm cũng được trao cơ hội vào sân ở những phút cuối trận tranh giải 3 với Brazil. Trước đó Van Gaal cho thấy khả năng thay người tuyệt vời khi những cầu thủ của ông hoặc vào sân ghi bàn hoặc cản phá xuất sắc tại loạt sút 11m.

32 - Thực tế cũng chỉ ra rằng, các cầu thủ vào thay người tại World Cup năm nay cho thấy sự hiệu quả rất cao, họ ghi được tổng 32 bàn thắng 1 con số kỉ lục trong lịch sử Cúp thế giới 32.

43 - Ở tuổi 43, thủ thành Faryd Mondrago của Colombia là cầu thủ nhiều tuổi nhất thi đấu tại Fifa World Cup. 43

66 - 66 giây là khoảng thời gian ngắn nhất giữa 2 bàn thắng tại VCK World Cup, kỉ lục đó được xác lập trong trận đấu vòng bảng Pháp thắng Thụy Sĩ 5-2. Oliver Giroud và Blaise Matuidi lần lượt ghi bàn ở phút 17 và 18.

171 - 171 bàn thắng đã được ghi tại Brazil 2014, quân bình kỉ lục với số bàn thắng ở France 98.

562 - Philip Lahm trở thành máy chuyền thực sự khi thực hiện 562 đường chuyền, nhiều nhất tại 1 VCK World Cup 2014.

Những điều chứng minh Brazil 2014 là World Cup hấp dẫn nhất

- Đã có 171 bàn thắng được ghi, con số cao kỉ lục ngang bằng với World Cup tại Pháp năm 98, nhưng đội nào phải hứng chịu trận thua đậm nhất? Đó là ĐKVĐ Tây Ban Nha thua Hà Lan 1-5 và chủ nhà Brazil thua Đức 1-7. Kết quả thực sự quá bất ngờ.

- Sẽ thật khó để bình chọn ra đâu là bàn thắng đẹp nhất, cú vô lê của J. Rodriguez có đẹp hơn của Tim Cahill, cú sút xa của Jermaine Jones có khó bắt như quả sút phạt của David Luiz, hay pha bay người đánh đầu của Van Persie có ấn tượng hơn pha làm bàn ở trận chung kết của Mario Goetze. Sẽ khó để trả lời ai hơn ai, nhưng có 1 điểm chung, những bàn thắng đó mang lại cho người xem cùng 1 cảm xúc bất ngờ và phải thốt lên: Không thể tin nổi.

‘Người dân Brazil đã có kỳ World Cup đáng nhớ

 

- Anh, Italia, Uruguay được xếp vào bảng D, người ta gọi đó là bảng tử thần. Nhưng rốt cuộc tử thần lại chính là Costa Rica. Đội bóng này thắng 2 trận hòa 1 trận ở vòng bảng, dẫn đầu bảng đấu để lọt vào vòng 2, khiến cuộc cạnh tranh tấm vé còn lại trở nên khốc liệt, kết quả 2 ông lớn Châu Âu là Anh và Italia xách vali về nước sớm.

- David Luiz góp phần tạo nên thành công cho kì World Cup lần này. Tại sao ư? Hãy nhìn cách anh ta hát quốc ca, chẳng khác gì 1 ca sỹ thực thụ, BTC chắc chắn cảm thấy hài lòng với màn trình diễn đó. Các camera thì tha hồ phô diễn những cảnh quay, bức hình ấn tượng mô tả cảm xúc mỗi khi cầu thủ này ghi bàn. Và cả những giọt nước mắt khi trả lời phỏng vấn. Nếu có 1 danh hiệu mang tên cầu thủ giàu cảm xúc nhất, nó chắc chắn được trao cho David Luiz.

- Màn thay người lạ lùng nhất, mang lại hiệu quả nhất. Trận tứ kết Hà Lan – Costa Rica chỉ hấp dẫn khi bước vào những loạt sút luân lưu, thủ thành Cillesen bên phía Hà Lan giữ sạch lưới 120 phút, nhưng vẫn bị thay thế bởi Tim Krul. Thủ thành này đoán đúng hướng cả 5 quả sút của đối phương và cản phá 2 trong số đó, mang về tấm vé vào bán kết cho Hà Lan. Quả là 1 quyết định đáng ngạc nhiên của ông Van Gaal

- Nhưng sẽ phải đặt lên bàn cân về sự bất ngờ nếu so sánh quyết định thay người của Van Gaal với quyết định cắn người của Luis Suarez. Italia về nước sớm sau vòng bảng, Chiellini mang theo kỉ niệm buồn cùng vết rang của cầu thủ chuyên cắn người Luis Suarez. Hành động thiếu suy nghĩ này của Suarez khiến anh phải nhận hình phạt cấm chơi bóng 4 tháng, và là nguyên nhân khiến Uruguay thất bại trước Colombia ở vòng 1-8.

- Chẳng có kì World Cup nào mà trận bán kết lại kết thúc với tỉ số đậm là 7-1 cả, nước chủ nhà Brazil lại chính là đội phải nhận thất bại đó. Khán giả thế giới cho rằng điều đó là bất ngờ lớn nhất tạo nên sự hấp dẫn cho giải đấu lớn nhất hành tinh, còn người hâm mộ xứ sở Samba thì đó là vết thương không bao giờ lành.

Cùng VTV Online theo dõi VIDEO dưới đây.