Xôn xao về "ác mộng khủng khiếp" của Man Utd thế kỷ trước

Hải LêCập nhật 14:24 ngày 21/10/2013

 Những người hâm mộ Man Utd đang thật sự bị ám ảnh bởi lo sợ Man Utd sẽ đi vào “cái dớp” của chính họ gần 100 năm trước.

Man Utd dưới thời HLV David Moyes đang thi đấu thật sự tệ hại – tồi nhất trong suốt hơn 2 thập kỷ trở lại đây. Và khi 8 vòng đấu qua đi, nhiều người đã bắt đầu lo sợ rằng Quỷ đỏ thành Manchester khó lòng bảo toàn được chức vô địch ở mùa giải năm nay.

‘ Cư dân mạng đang lo ngay ngáy về việc "cái dớp" gần 100 năm trước sẽ tái hiện lại ở Man Utd mùa giải năm nay

Lo ngại hơn, một thông tin trong quá khứ của Man Utd đang được cư dân mạng truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt, gây nên nỗi lo sợ đối với các Manucians.

Cụ thể, cách đây gần một thế kỷ, vào mùa bóng 1921-1922, điều tồi tệ không tưởng đã từng xảy đến với Man Utd. Ở mùa giải năm đó, Man Utd chỉ định HLV John Robson lên nắm quyền và ông này là một người Scotland. Trùng hợp thay, ở mùa giải năm nay, HLV của Man Utd cũng là một người Scotland.

Chưa dừng lại ở đó, các thành tích đối đầu của Man Utd tại Premier League 2013/14 đang có dấu hiệu lặp lại y hệt thành tích của chính họ tại giải đấu cao cấp nhất xứ sở sương mù tại thời điểm gần 100 năm về trước.

Man Utd đều thua Man City 1-4 ; thua Liverpool với cách biệt 1 bàn; hoà Chelsea 0-0; thua West Brom với cách biệt 1 bàn và đều thắng Sunderland vào các mùa giải 1921/22 và 2013/14. Chưa hết, Man Utd của hiện tại và chính họ gần 100 năm trước đều kết thúc vòng 8 với tỉ số hoà 1-1.

‘ "Cái dớp" khủng khiếp của Man Utd (Ảnh:Trollfootball)

Khủng khiếp hơn, ở mùa giải 1921/22, Man Utd chính thức bị xuống hạng. Và đó là lý do vì sao nhiều người đang tin rằng sự trùng hợp lạ kì ở mùa giải năm nay đang báo hiệu rằng đoàn quân từng vô địch Premier League mùa trước sẽ phải thi đấu tại giải hạng Nhất vào năm tới.

Trong bóng đá, yếu tố duy tâm luôn có một chỗ đứng nhất định và đôi khi nó đúng đắn đến lạ kì. Gần đây nhất, người ta hay nói về “cái dớp” của Champions League khi chưa đội bóng nào từng bảo vệ thành công chiếc cúp vô địch giải đấu này kể từ ngày nó đổi tên. Và Barcelona khi đó – một đội bóng hùng mạnh dưới thời HLV Pep Guardiola, được kì vọng là CLB đầu tiên “phá dớp” thành công, cũng lại bất ngờ “ngã ngựa” trước Chelsea tại bán kết. Hiện tại, người ta lại đang hi vọng rằng Bayern Munich có thể phá giải “lời nguyền” Champions League này, tuy nhiên, câu trả lời chỉ có vào cuối tháng 5 năm sau.

Ngay lúc này, người ta chỉ biết tin rằng những “cái dớp” trong bóng đá là có thật và việc các CĐV Man Utd tỏ ra lo ngại ác mộng xảy đến cũng không hoàn toàn là vô căn cứ.