Hàng công bạc nhược, Man Utd nối dài chuỗi trận thất vọng

Đông PhươngCập nhật 00:23 ngày 20/10/2013

 Van Persie đã hết “tịt ngòi” nhưng sự yếu kém trong khâu tấn công đã khiến Man Utd đánh rơi 2 điểm đáng tiếc trước Southampton.

2 tuần tạm nghỉ bởi vòng loại World Cup dường như vô cùng quý báu với ĐKVĐ Premier League – Man Utd. Ít nhất, họ cũng đã có thêm thời gian để lấy lại thăng bằng sau giai đoạn khởi động mùa giải đáng quên.

‘ Sir Alex cũng có mặt trên khán đài để cổ vũ cho Man Utd

Tuy nhiên, đối thủ của Man Utd trong trận này cũng không phải một CLB “dễ đùa”. Bằng lối chơi “thực dụng tối đa” cùng hàng thủ chắc chắn, Southampton đang thực sự là một hiện tượng ở mùa giải này khi hiện xếp ở vị trí thứ 4, bằng điểm với Chelsea và chỉ kém The Gunners có 2 điểm.

Do đó, dẫu lịch sử đối đầu đang ủng hộ Man Utd khi họ chưa từng mất điểm trong 8 lần đối đầu gần nhất, HLV David Moyes và các học trò vẫn có lý do để dè chừng.

Có lối tư duy chiến thuật khá giống người tiền nhiệm Alex Ferguson, Moyes không bao giờ chủ trương đánh "phủ đầu" đối thủ mà luôn chọn cách tiếp cận vô cùng thận trọng. Trong nửa thời gian đầu của hiệp 1, Man Utd không có được quá nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Mãi cho đến phút 26 của trận đấu, CĐV Man Utd mới có dịp ăn mừng sau pha đá bồi của Van Persie.

‘ Van Persie mở tỉ số cho Man Utd

Lợi thế 1 bàn trong tay dường như không tiếp thêm chút sức mạnh tinh thần nào cho đội chủ nhà. Các cầu thủ Man Utd tiếp tục chơi như mơ ngủ, trong khi đó, ở chiều ngược lại, Southampton dường như lại tỏ ra quyết tâm hơn. Đội khách vẫn chủ động phòng ngự nhưng tìm cách chắt chiu cơ hội và cho Man Utd nếm quả đắng. Cho đến khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 vang lên, tỉ số trên sân vẫn chưa có gì thay đổi.

Sau giờ nghỉ giải lao, Southampton càng chủ động chơi tấn công hơn và sức ép bắt đầu xuất hiện bên phía cầu môn của thủ thành De Gea. Tiền đạo Van Persie thậm chí đã phải dùng đầu phá bóng trên vạch vôi, nếu không, một kết cục tồi tệ đã xảy đến sớm hơn với Man Utd.

Hàng thủ liên tiếp chịu sức ép tuy nhiên hàng công Man Utd lại thể hiện sự bạc nhược. Van Persie và Rooney tiếp tục cho thấy sự vô duyên trong những pha phối hợp với nhau bất chấp việc cả hai vừa thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng ở tuyển quốc gia.

Phải đến phút 62, Man Utd mới có tình huống đáng chú ý nhất kể từ hiệp 2. Nani có pha đánh đầu kĩ thuật nhưng xà ngang đã cứu thua cho Southampton. Ít phút sau, “hot boy” Adna Januzaj tung cú sút rất bất ngờ từ khoảng cách 30m buộc thủ thành Boruc phải phản xạ nhanh, đẩy bóng ra. Lập tức, Fellaini lao vào sút bồi tuy nhiên… bóng bay thẳng lên trời trong sự tiếp nuối của hàng vạn CĐV Quỷ đỏ có mặt trên khán đài.

Thế trận giằng co diễn ra trong khoảng 30 phút cuối trận. Những tưởng Man Utd đã có 3 điểm bỏ túi thì bất ngờ, bi kịch đã xảy đến ở phút thứ 89 của trận đấu.

‘ Bi kịch phút 89 của Man Utd

Từ quả phạt góc, Lovren vẫn có thể tung ra cú dứt điểm, chạm vào người Lallana, khiến bóng đổi hướng “xâu kim” thủ thành De Gea, và khiến cả Nhà hát của những giấc mơ như chết lặng trong giây lát. Dù trận đấu có 5 phút bù giờ, tuy nhiên, HLV David Moyes và các học trò vẫn không xoay chuyển được tình hình.

‘ Sự thất vọng của các cầu thủ Man Utd

Chỉ giành được duy nhất 1 điểm, Man Utd tiếp tục nối dài chuỗi ngày thất vọng. Mặc dù vừa “leo hạng” lên vị trí thứ… 8 của Hull City – đội bóng vừa thua Everton nhưng chắc hẳn đó không phải là những gì mà người hâm mộ đội bóng ĐKVĐ chờ đợi.

‘ Chiếc ghế của HLV David Moyes đang rung lắc dữ dội

Sau 8 vòng đấu, Man Utd đã kém đội đầu bảng Arsenal tới 8 điểm. Nhiều vấn đề to lớn đang chờ HLV David Moyes giải quyết. Và dù cho cựu HLV Everton có là “truyền nhân” được Sir Alex chỉ định đi chăng nữa, liệu ông sẽ trụ lại được tại Old Trafford bao lâu nếu Man Utd tiếp tục thi đấu như thế này?