22h00, K+PM, Bóng đá TV trực tiếp Stoke - Arsenal

Trần QuangCập nhật 10:45 ngày 01/03/2014

Arsenal (áo sẫm) luôn sợ hãi mỗi khi làm khách tại Britannia - Ảnh: AFP

Britannia được biết như lô cốt của Stoke và trong một kỷ nguyên của Premier League, Arsenal cũng chỉ thắng được duy nhất 1 trận. Thế nhưng điều đó sẽ thay đổi trong tối nay, khi một lần nữa "Pháo thủ" lại viếng thăm Britannia.

Trong mùa giải năm nay, trên sân nhà Britannia, Stoke đã khiến những ông lớn của bóng đá Anh không khỏi run sợ. Con số thống kê chỉ ra rằng, đội bóng dưới quyền HLV Mark Hughes đã từng hạ bệ Chelsea, Man Utd và cầm hòa Man City. Tính ra, kể từ đầu mùa tới nay, Stoke mới chỉ để thua vỏn vẹn 2 trận ở Britannia (trước Norwich và Liverpool).

Với Arsenal, Britanni luôn khiến thầy trò HLV Wenger sợ hãi mỗi khi làm khách tại đây. Trong suốt kỷ nguyên Premier League, ở 7 lần làm khách gần nhất tại đây, "Pháo thủ" mới chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng (3-1 năm 2010), còn lại là 3 thua, 3 hòa.

Thế nhưng, Stoke hiện tại chỉ có được 27 điểm và cách nhóm xuống hạng 3 điểm mà thôi. Trong khi đó, Arsenal đang có vị trí nhì bảng, chỉ kém Chelsea đội đầu bảng 1 điểm. Cuộc đua tại Premier League khốc liệt hơn bao giờ hết và đây là lúc "Pháo thủ" phải chứng minh được tham vọng của mình sau 8 mùa trắng tay.

Mọi con số là vô nghĩa khi trái bóng lăn và Arsenal bước vào trận đấu này với hành trang lớn nhất là tâm lý thoải mái. Chiến thắng đậm đà trước Sunderland đã giúp cho "những tay súng trẻ nhà Wenger" sẽ lại thăng hoa và xoá "dớp" tại Britannia.

Phong độ và đối đầu:

- Stoke mới chỉ thắng 1/10 trận gần nhất ở Premier League. Lần cuối cùng The Potters giành 3 điểm là trận thắng Man Utd 2-1 vào ngày 1/2.

- Arsenal mới chỉ để thua 1/11 trận đấu gần nhất ở Premier League.

- Arsenal mới chỉ thắng 1/7 lần làm khách gần nhất ở Britannia (trên mọi đấu trường).

- Trong 6 lần chạm trán gần nhất với Stoke City, Arsenal thắng 3, hòa 2, thua 1.

- Stoke mới chỉ thua 2 trận tại Britannia mùa này, trong khi Arsenal mới thắng được đúng một trận tại pháo đài này, kể từ khi Stoke lên hạng vào năm 2008.

- Arsenal mới đánh rơi 5 điểm khi đối đầu với 11 đội ở nửa dưới Bảng xếp hạng Premier League mùa này.

- Arsenal có tỉ lệ dứt điểm trúng mục tiêu lên đến 55%, cao hơn bất kỳ đội nào ở Premier League lúc này.

- Arsenal đang là CLB có thành tích sân khách tốt thứ nhì tại Premier League mùa này, với tổng cộng 26 điểm kiếm về (chỉ sau Tottenham, 29 điểm).

- Stoke City đang là CLB chơi rắn nhất tại Premier League mùa này. Họ đã phạm tổng cộng 360 lỗi, nhận 58 thẻ vàng và 3 thẻ đỏ.

Lực lượng:

- Stoke City: Vắng Oussama Assaidi (chấn thương); Khả năng ra sân của Robert Huth còn bỏ ngỏ.

- Arsenal: Vắng Thomas Vermaelen, Abou Diaby, Kim Kallstrom, Kieran Gibbs, Theo Walcott, Aaron Ramsey (chấn thương); Khả năng ra sân của Laurent Koscielny và Nacho Monreal còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến:

- Stoke: Begovic; Cameron, Shawcross, Wilson, Pieters; Walters, Whelan, Adam, Arnautovic; Odemwingie, Crouch

- Arsenal: Szczesny; Sagna, Koscielny, Mertesacker, Vermaelen; Arteta, Wilshere; Cazorla, Ozil, Rosicky; Giroud