5 điểm nhấn vòng cuối V-League 2013

AQ (Theo Goal) Cập nhật 14:00 ngày 01/09/2013

 Hà Nội T&T ăn mừng chức vô địch trên sân Hàng Đẫy là sự kiện nổi bật ở vòng này. Dưới đây là 5 điểm nhấn ở vòng đấu hạ màn V-League 2013.

Hàng Đẫy mở hội

Đã nắm chắc chức vô địch trước một vòng đấu nhưng trận đấu với XM Vicem Hải Phòng vẫn rất đáng chờ đợi với Hà Nội T&T. Bởi họ sẽ chính thức nâng cúp ngay tại sân nhà. Và dù niềm vui bị đội khách phá hỏng với trận hòa 3-3 nhưng điều đó không khiến không khí ăn mừng chức vô địch tại Hàng Đẫy lắng đi. Ngược lại, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cùng khán giả nhà đã có một buổi chiều không thể nào quên.

Gonzalo và Samson cùng giành danh hiệu Vua phá lưới

Việc Abass Dieng không thi đấu trong vòng cuối này vì hết hạn hợp đồng với Thanh Hóa là cơ hội để Samson Kayode độc chiếm ngôi Vua phá lưới. Thế nhưng, trong một buổi chiều xuất thần, tiền đạo Gonzalo Marronkle đã lập cú đúp vào lưới XM Vicem Hải Phòng; qua đó cân bằng số bàn thắng có được với người đồng đội ở Hà Nội T&T. Cùng có được 14 bàn thắng, bộ đội Samson - Gonzalo đã nhận đồng danh hiệu Vua phá lưới và đây là lần đầu tiên họ nhận danh hiệu cá nhân cao quý này.

SHB Đà Nẵng và Hoàng Anh Gia Lai kết thúc ở Top 3

Cùng giành những chiến thắng sát nút trước Thanh Hóa và Vissai Ninh Bình, SHB Đà Nẵng và Hoàng Anh Gia Lai lần lượt đoạt huy chương bạc và huy chương đồng. Thành tích này có được một phần đến từ thất bại của Sông Lam Nghệ An trước Đồng Nai. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực bám đuổi Hà Nội T&T của hai cựu vương V-League. Riêng đội chủ sân Chi Lăng, họ có thể ăn mừng danh hiệu ở mùa giải này nếu họ vượt qua đội bóng cố đô Hoa Lư trong trận chung kết Cúp Quốc gia diễn ra vào ngày 5 tháng Chín tới.

Đình Tùng có được bàn thắng đầu tiên ở V-League 2013

Mãi cho đến vòng đấu cuối cùng V-League 2013, chân sút khét tiếng một thời và nằm trong Top 10 chân sút vĩ đại nhất V-League mới có bàn thắng ở mùa giải này. Cú đúp vào lưới tân vương Hà Nội T&T tuy muộn màng nhưng là sự khích lệ lớn cho cựu tiền đạo Thanh Hóa. Tương lai của Đình Tùng tại đội bóng đất Cảng vẫn chưa rõ ràng song màn trình diễn ấn tượng đó có thể là cứu cánh cho tiền đạo 25 tuổi này.

Nỗi buồn Sông Lam Nghệ An

Trước vòng đấu hạ màn, Sông Lam Nghệ An là đội có lợi thế lớn trong việc kết thúc ở Top 3. Dẫu vậy, thất bại 1-2 trước Đồng Nai đã khiến thầy trò HLV Hữu Thắng bị đá văng khỏi nhóm dành huy chương. Nếu không có sự kiện XM Xuân Thành Sài Gòn bỏ giải, có lẽ, đội bóng xứ Nghệ không nhận nỗi đau như vậy. Bóng đá là cuộc chơi và Sông Lam Nghệ An đã thiếu may mắn. Thế nhưng, họ xứng đáng ngẩng cao đầu ở V-League mùa này.