Hà Nội T&T đăng quang V-League 2013 trước 1 vòng đấu

Trần Chân (Tổng Hợp)Cập nhật 19:49 ngày 25/08/2013

 Với chiến thắng 2-1 trước ĐTLA, Hà Nội T&T đã đăng quang V-League 2013 sớm hơn 1 vòng đấu bất chấp những nỗ lực của SLNA.

Mặc dù phải làm khách tại Long An nhưng đội bóng Thủ đô đã nhập cuộc với quyết tâm rất cao để hướng tới mục tiêu vô địch V-League 2013 trước một vòng đấu. Chủ động cầm bóng tấn công, ngay lập tức đội khách tạo ra thế trận áp đảo. Ngay phút thứ 6, Văn Hiếu có pha đá phạt điểm rơi chuẩn xác cho Ngọc Duy đánh đầu cận thành, hạ thủ môn Tiến Phong mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thua nhanh, ĐTLA sốc lại đội hình và cố gắng lấy lại thế trận. Tuy nhiên việc mất tiền đạo Việt Thắng ở phút 34 khiến lối chơi của đội chủ nhà bị ảnh hưởng không nhỏ.

‘ Hà Nội T&T đã chính thức trở thành tân vương V-League 2013. (Ảnh: Goal)

Trong khi đó, thi đấu khá nhàn nhã nhưng HN T&T vẫn có được bàn nhân đôi cách biệt. Phút 45, Văn Hiếu chuyền ngang loại thủ môn Tiến Phong, sau hai nhịp dứt điểm, Samson đã nâng tỉ số lên 2-0 cho đội khách.

Sau khi bị dẫn hai bàn trong hiệp một, ĐTLA thi đấu nỗ lực hơn khi hiệp hai bắt đầu. Tất cả những gì đội chủ sân Long An làm được trong những phút còn lai của hiệp hai là bàn thắng danh dự muộn màng của Cleiton ở phút 83.

Thắng trận 2-1, cộng với việc SHB Đà Nẵng để thua 1-2 trước SLNA, Hà Nội T&T đã chính thức vô địch V-League 2013 sớm hơn một vòng đấu.

Ở một diễn biến khác, Thanh Hóa đã có màn chia tay khán giả nhà ở V-League 2013 bằng chiến thắng ngược dòng trước B.Bình Dương với tỷ số 2-1. Các bàn thắng của Thanh Hóa được ghi do công của Abass (58’) và Nastja Ceh (67’). Trong khi đó, người ghi bàn cho B.Bình Dương là Vũ Phong (57’).

Trong khi đó, thi đấu ngang ngửa, K.Kiên Giang và Đồng Nai đã chấp nhận chia điểm với tỉ số hòa 1-1. Kết quả này có lẽ đã làm hài lòng cả hai đội bởi V-League 2013 đã không còn suất xuống hạng.

Đặc biệt nhất ở vòng đấu này là chiến thắng đậm đà 4-0 của XM V.Hải Phòng trước V.Ninh Bình trên sân nhà Lạch Tray.

Kết quả cụ thể vòng 21 V-League: