Arsenal – Bayern Munich: Ăn, nguyện cầu và yêu

Phạm ThuCập nhật 08:27 ngày 19/02/2013

Bị Blackburn loại đau đớn ở FA Cup, Arsenal chỉ còn duy nhất mặt trận Champions League để phấn đấu. Thế nhưng Bayern Munich lúc này như “hòn đá tảng” đè nát những hi vọng mong manh cuối cùng của Pháo thủ. Có lẽ, những trái tim màu đỏ trắng lúc này chỉ còn biết “ăn, cầu nguyện và yêu”…

Emirates lúc này đang trải qua cơn khủng hoảng nhiều đau đớn. Một mùa giải trắng tay nữa lại đang về với thầy trò HLV Wenger. Bị loại đau đớn bởi Blackburn ở vòng 5 FA Cup khiến những CĐV lạc quan nhất của Pháo thủ cũng không dám tin vào kết quả có lợi khi “những tay súng trẻ nhà Wenger” đón tiếp “Hùm xám” xứ Bavaria.

‘ Arsenal khó cưỡng lại sức mạnh của Bayern Munich (Ảnh: Reuters)

“Chúng tôi sẽ chứng tỏ cá tính của mình trước Bayern”, HLV Arsene Wenger lên dây cót tinh thần trước trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Nhưng đó là cá tính nào thì chắc ông thầy người Pháp khó mà trả lời. Có lẽ, chẳng ai dám tin Arsenal sẽ lột xác ra sao chỉ vài ngày sau trận thua bạc nhược trước Blackburn? Hình ảnh nhạt nhòa của họ kể từ đầu năm 2013 (không thắng 6/11 trận) liệu sẽ hoàn toàn biến mất trước Bayern?

Có chăng, “Giáo sư” người Pháp phải có cây đũa thần mới có thể biến Pháo thủ thành cỗ máy chiến thắng. Thêm vào đó, các CĐV của The Gunners cần phải cầu nguyện!

Nếu như Emirates đang ngập chìm trong khủng hoảng thì Bayern Munich đang hóa thành cỗ máy hủy diệt đáng sợ. Trận thắng Wolfburg cuối tuần qua đã nối dài mạch toàn thắng của Hùm xám lên con số 11 (trên mọi mặt trận). Họ ghi tới 34 bàn thắng trong 11 trận ấy.

Điều quan trọng hơn, chiến thắng trước Wolburg giúp Bayern Munich nới rộng khoảng cách với nhà ĐKVĐ Dortmund lên thành 15 điểm, cuộc đua tại La Liga coi như đã được Ribery và các đồng đội giải quyết xong. Phong độ và thành tích ấy chính là hành trang lớn nhất mà “Hùm xám” xứ Bavaria mang đến London.

‘ Bayern đang có phong độ vô cùng ấn tượng (Ảnh: Getty)

Trước mặt, Arsenal đang nhìn thấy chân tường và điều đó có thể biến họ thành những kẻ nguy hiểm. Khi trận đấu chưa diễn ra, Arsenal vẫn còn đó 180 phút để hi vọng làm nên điều thần kỳ trước Bayern Munich. Canh bạc tất tay sẽ được Wenger dồn tất cả cho trận chiến đêm nay bởi trận lượt về trên đất Đức ẩn chứa quá nhiều rủi ro cho đội bóng thành London.

Trong số 8 trận sân khách gần đây ở giai đoạn knock-out thuộc đấu trường Champions League, Arsenal để thua đến 7. Lần duy nhất họ không thua là trận hòa 0-0 trên sân Villarreal tại bán kết lượt về mùa 2005/06. Bản lĩnh sân khách yếu kém là một trong những căn bệnh nan y của Arsenal tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Chính vì lẽ đó, cuộc chiến tại London sẽ cho Wenger tất cả nếu chiến thắng! Còn những trái tim yêu màu đỏ trắng lúc này hãy cứ “ăn, cầu nguyện và yêu” đi đã!

Thông tin lực lượng:
+ Arsenal: Nacho Monreal và Gibbs chấn thương nên Thomas Vermaelen sẽ được đẩy sang làm hậu vệ trái. Trong khi Arteta vẫn chưa sẵn sàng trở lại. Được biết, Wenger nhiều khả năng sẽ bố trí Theo Walcott, Lukas Podolski và Santi Cazorla trên hàng công.
+ Bayern Munich: Martinez vẫn có thể ra sân trong khi Claudio Pizarro và Holger Badstuber chấn thương còn Jerome Boateng nhận án treo giò.

Bạn có biết?
- Arsenal và Bayern Munich đã gặp nhau 4 lần trước đó tại Champions League và các Pháo thủ chỉ giành chiến thắng đúng 1 lần.
- Trong lần đối đầu gần đây tại vòng 1/8, Bayern giành chiến thắng chung cuộc 3-2 ở mùa giải 2004-05.
- Olivier Giroud đã có 4 bàn thắng ở vòng bảng Champions League mùa này.
- Chiến thắng gần đây nhất trên đất Anh của Bayern là vào tháng 4/2001 trước Man Utd trong khuôn khổ tứ kết Champions League.

Đội hình dự kiến: